Mở cơ hội kết nối Đà Nẵng với thị trường đông dân ở khu vực Đông Nam Á

Ngày 19-12, đường bay Jakarta – Đà Nẵng được khai thác bởi Hãng hàng không Citilink Indonesia và đón 170 du khách đầu tiên đến từ Indonesia.

Du khách được tặng quà ngay khi đặt chân đến Đà Nẵng
Du khách được tặng quà ngay khi đặt chân đến Đà Nẵng

Lúc 1 giờ 30 phút ngày 19-12, chuyến bay mang số hiệu QG870 từ sân bay quốc tế Jakarta (Indonesia) đưa 170 du khách đến với TP Đà Nẵng.

Ngay sau khi đặt chân đến Đà Nẵng, du khách đã được đại diện Sở Du lịch TP Đà Nẵng, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng, đại diện liên minh các công ty lữ hành Indonesia và Đà Nẵng chào đón với phần quà đặc sản cùng ấn phẩm giới thiệu điểm đến.

Du khách Indonesia đi trên chuyến bay sẽ có 4 ngày tham quan tại các điểm đến nổi tiếng của TP Đà Nẵng như Khu du lịch Sun World Ba Na Hills, Khu di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, Công viên APEC... cũng như trải nghiệm ẩm thực và các hoạt động vui chơi giải trí tại địa phương.

z6145849557474_24d1d90b195e71ff89a5a4a87d65bb1b.jpg
Du khách có 4 ngày tham quan ở TP Đà Nẵng

Đường bay Jakarta (Indonesia) – Đà Nẵng lần này theo hình thức thuê chuyến (charter) do liên minh các công ty lữ hành Indonesia và Đà Nẵng thuê tàu bay A320 của Hãng hàng không Citilink Indonesia thử nghiệm khai thác từ tháng 12-2024 đến 1-2025 với 7 chuyến bay. Dự kiến, những chuyến bay này đưa hơn 1.200 khách Indonesia đến trải nghiệm Đà Nẵng. Nếu đạt được kết quả khả quan, đường bay này sẽ nâng cấp thành đường bay thường lệ trong năm 2025.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng chia sẻ, thời gian qua, TP Đà Nẵng đã tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến tại thị trường Indonesia như tổ chức 2 chương trình xúc tiến gặp gỡ các doanh nghiệp lữ hành, các hãng hàng không và đón 2 đoàn farmtrip 70 doanh nghiệp lữ hành Indonesia đến khảo sát du lịch Đà Nẵng. Việc mở đường bay này sẽ mở ra cơ hội kết nối Đà Nẵng với thị trường 280 triệu dân Indonesia, thuộc thị trường đông dân ở khu vực Đông Nam Á.

11 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng đã đón hơn 38.000 lượt khách Indonesia, tăng gần gấp rưỡi so với cả năm 2023. Với định hướng đa dạng hóa thị trường, ngành du lịch Đà Nẵng tăng cường các hoạt động xúc tiến đến thị trường mới như Indonesia, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư, nâng cấp các sản phẩm thân thiện với khách Hồi giáo như: phòng cầu nguyện, các cơ sở lưu trú, nhà hàng đạt chuẩn phục vụ khách Halal.

Tin cùng chuyên mục