MM Mega Market tổ chức ngày môi trường “Rác sạch quà xinh”

Trong 3 ngày 29-11, 30-11, và 1-12 tại trung tâm An Phú (thành phố Thủ Đức, TPHCM), MM Mega Market Việt Nam (“MMVN”) phối hợp cùng với các đối tác chiến lược bao gồm Tetra Pak Việt Nam, TBC-Ball, O-I BJC, Alta Group và Tổ chức Việt Nam Tái chế tổ chức sự kiện “Ngày Môi trường – Rác sạch Quà xinh- Junk in Joy out”.

2.jpg
MM Mega Market Việt Nam cùng với các đối tác chiến lược cắt băng khởi động sự kiện "Môi trường - Rác sạch Quà xinh- Junk in Joy out"

Sự kiện thể hiện cam kết của MMVN nhằm theo đuổi mục tiêu đạt Phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040 và đạt vị thế là một nhà bán buôn bán lẻ tiên phong với những phát kiến xanh bền vững. Từ lâu, MMVN đã tiên phong trong nhiều hoạt động vì môi trường khác nhau từ việc nói không với túi ni-lông, áp dụng thói quen sử dụng túi mua sắm nhiều lần và túi phân hủy sinh học, hỗ trợ thùng các-tông để khách tự đóng gói, lắp hệ thống năng lượng mặt trời áp mái và ứng dụng các giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả.

Sự kiện thể hiện cam kết của MM Mega Market nhằm theo đuổi mục tiêu đạt Phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.jpg
Sự kiện thể hiện cam kết của MM Mega Market nhằm theo đuổi mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040

MMVN phát triển hệ thống trạm thu gom rác thải điện tử, vỏ hộp giấy, chai nhựa, lon nhôm và rác thải thủy tinh được đặt tại trung tâm MMVN toàn quốc, nhằm nâng cao ý thức và vận động khách hàng tham gia vào hoạt động phân loại rác thải đúng cách.

Người dùng trải nghiệm máy thu gom chai nhựa của Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam đặt tại sự kiện.jpg
Người dùng trải nghiệm máy thu gom chai nhựa của Botol

Theo bà Trần Kim Nga, Giám đốc Đối ngoại của MMVN chia sẻ: “Việc nâng cao ý thức của khách hàng và duy trì thói quen phân loại rác thải trong quá trình mua sắm là nỗ lực bền bỉ trong thời gian dài. Hiện nay, MM Mega Market là doanh nghiệp bán lẻ tiên phong phát triển hệ thống Thu gom và Phân loại rác thải tại nguồn toàn diện góp phần vận hành hiệu quả vòng tuần hoàn tái chế rác, giảm lượng rác thải ra môi trường cũng như tránh nhiễm bẩn môi trường đất và nước ngầm tự nhiên”.

Trong 3 ngày, sự kiện Rác sạch Quà xinh đan xen các hoạt động trải nghiệm tại 16 gian hàng từ các đối tác của MM Mega Market. Ngoài ra, MMVN còn tổ chức hoạt động tái chế rác như trang trí chai thủy tinh và chai nhựa, hứa hẹn mang lại trải nghiệm ý nghĩa, tạo động lực thay đổi thói quen tiêu dùng và tăng cường ý thức cộng đồng về tái chế.

Người tham dự được khuyến khích đem rác thải đã phân loại đến để đổi lấy các quà tặng hấp dẫn và phiếu giảm giá đến từ MM Mega Market, Masan, Coca-Cola, Bình Tây Food, Suntory Pepsi Co., Joy Food, Indochina Saigon Inc., Turn Green, Duy Tân, AJE, Song Wol, Thanh Tú, Toshiba, Orro Home, Thiên Long, Interflour, và Kinh Đô - Modelez.

Tin cùng chuyên mục