Hãng thông tấn quốc gia Myanmar dẫn kết quả giám định hộp đen máy bay cho biết, tai nạn xảy ra do máy bay bị mất kiểm soát khi gặp điều kiện thời tiết bất lợi khiến băng hình thành trên hai cánh của máy bay.
Cùng với đó là các cơn gió mạnh tạt ngang bất ngờ đã khiến động cơ ngừng hoạt động dẫn đến chiếc máy bay bị rơi tự do.
Cơ quan điều tra kết luận không có dấu hiệu phá hoại, nổ hay lỗi động cơ trong vụ tai nạn này.
Việc phân tích dữ liệu hộp đen máy bay do nhóm các chuyên gia đến từ Myanmar và Australia cùng thực hiện.
Chiếc máy bay được cho là đã lao thẳng xuống biển Andaman từ độ cao 5.486m mang theo sinh mạng của nhiều nạn nhân trong đó chủ yếu là vợ và các con của các binh sĩ.
Chiếc máy bay 8F-200W do Trung Quốc sản xuất. Tai nạn xảy ra chỉ hơn một năm sau khi máy bay được Công ty TNHH xuất nhập khẩu công nghệ hàng không Trung Quốc (CATIC) bàn giao cho Không quân Myanmar hồi tháng 3-2016.