Chuyến bay SQ636, chở 249 hành khách và 17 thành viên phi hành đoàn, cất cánh từ sân bay Changi lúc 23 giờ 7 phút tối 27-10 và dự kiến hạ cánh tại sân bay Haneda lúc 6 giờ 20 sáng 28-10. Theo CNA, người phát ngôn của SIA cho biết, kính chắn gió của máy bay Boeing 777-300ER bị nứt khiến máy bay phải chuyển hướng đến sân bay quốc tế Đào Viên và đã hạ cánh an toàn vào khoảng 4 giờ sáng.
Chuyến bay đã được đổi số thành SQ9876 và dự kiến khởi hành từ Đài Bắc đến Tokyo lúc 20 giờ 30 tối 28-10. Dự kiến, máy bay sẽ đến sân bay Haneda lúc 12 giờ 30 sáng 29-10, chậm khoảng 18 giờ.
Hiện hãng Boeing đang phải vật lộn với khoản lỗ tài chính khổng lồ từ cuộc đình công kéo dài và nhiều năm gặp vấn đề về an toàn. Nợ của công ty này đã tăng vọt trong 6 năm qua, khi Boeing báo cáo khoản lỗ lên tới hơn 33 tỷ USD. Hoạt động sản xuất máy bay thương mại của công ty đã gần như dừng lại do cuộc đình công kéo dài của 33.000 thành viên.
Hai vụ tai nạn của máy bay Boeing 737 Max đã khiến 346 người thiệt mạng, thảm kịch mà công ty đã nhận tội lừa dối Cục Hàng không Liên bang trong quá trình cấp chứng nhận cho máy bay. Mới nhất, hồi tháng 1, một nút chặn cửa bị thổi bay khỏi một bên của chiếc 737 Max của Hãng hàng không Alaska Airlines, để lại một lỗ hổng lớn trên máy bay ngay sau khi cất cánh. Mặc dù không có ai trên chuyến bay bị thương nặng, nhưng sự cố này đã thúc đẩy nhiều cuộc điều tra ở Mỹ. Trong đó, một cuộc điều tra phát hiện ra rằng máy bay đã rời khỏi nhà máy của Boeing mà không có bốn bu lông cần thiết để giữ nút chặn cửa tại chỗ.