Các tài xế đi trên cao tốc Quảng Ngãi – Đà Nẵng vừa phản ánh mặt đường cao tốc này lại xuất hiện nhiều vết lõm và đường gợn sóng nguy hiểm, rất dễ gây tai nạn.
Tại Km 21 (đoạn thuộc địa phận thôn Chiêm Sơn, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) xuất hiện vệt lún dài hơn 2m, rộng 2m
Theo đó, tại Km 21 (đoạn thuộc địa phận thôn Chiêm Sơn, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) xuất hiện vệt lún dài hơn 2m, rộng 2m. Đoạn đường hư thuộc gói thầu 3B (Km 18+100 - Km 21+500) do Công ty CP đầu tư thương mại và xây dựng Giao thông 1 (TRICO) thi công. Đây là nơi giao nhau của hai đoạn thuộc gói thầu 3B và 4.
Theo đại diện BQL dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đơn vị này đã có báo cáo hiện trạng lên Tổng Công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và chờ xử lý theo quy trình.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa ký văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) kiểm tra, khắc phục.
Bộ GTVT yêu cầu VEC kiểm tra và chỉ đạo các bên liên quan sửa chữa, khắc phục kịp thời tình trạng hằn lún vệt bánh xe tại Km21 (thuộc tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi).
Ngoài ra, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra tình trạng khai thác thực tế và việc đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Đồng thời, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu VEC sửa chữa, khắc phục các hư hỏng mặt đường, công trình (nếu có) và xử lý các vi phạm trong công tác quản lý khai thác tuyến đường theo quy định.
Như báo SGGP online đã đưa tin trước đó, Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào khai thác toàn tuyến vào ngày 2-9-2018 với tổng mức đầu tư 34.516 tỷ đồng do VEC làm chủ đầu tư.
Cao tốc được thiết kế theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc loại A, quy mô giai đoạn 1 là 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120km/h (đoạn đặc biệt khó khăn 100km/h), chiều rộng nền đường 24,25m, chiều rộng mặt đường 22,25m.
Sau hơn 1 tháng vận hành, cao tốc này đã xuất hiện nhiều ổ gà. VEC chỉ đạo đơn vị nhà thầu khắc phục hư hỏng trên mặt đường đoạn Km0+000 – Km65+000. Sau đó lại xuất hiện tình trạng thấm nước tại cầu và hầm dân sinh…