Theo đó, hôm nay 21-9, Công ty TNHH The Sherpa – một thành viên của Masan đã công bố hoàn tất mua lại 70% cổ phần của Công ty cổ phần Mobicast (“Mobicast” hoặc “Reddi”) với tổng giá trị tiền mặt là 295,5 tỷ đồng. Bằng động thái này, tập đoàn kinh doanh thực phẩm này đã bước đầu mở rộng sang lĩnh vực viễn thông.
Là công ty start-up trong lĩnh vực mạng di động ảo (“MVNO”), Mobicast sở hữu thương hiệu mạng "Reddi" cung cấp dịch vụ di động nhưng không sở hữu hạ tầng mạng lưới viễn thông, mà hợp tác với các nhà khai thác mạng di động truyền thống (“MNO”) để sử dụng các dịch vụ truyền dẫn dựa trên phổ tần sóng điện từ, cùng với cơ sở hạ tầng mạng di động của MNO để cung cấp dịch vụ viễn thông cho người tiêu dùng.
Trên thế giới, MVNO là mô hình kinh doanh viễn thông rất phổ biến. Ví dụ tại Anh, gần 20% thị phần trong tổng thị trường di động thuộc về các nhà mạng MVNO.
Theo Masan, đơn vị này hiện đang sở hữu các nền tảng tiêu dùng từ các công ty thành viên và liên kết như VinCommerce, Techcombank và Phúc Long.
"Việc mở rộng sang lĩnh vực viễn thông là bước đầu để Masan số hóa hệ sinh thái tiêu dùng “Point of Life” và mang đến trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ tích hợp xuyên suốt từ offline đến online"- thông tin từ Masan cho biết.
Tổng Giám đốc Masan Group, ông Danny Le cho biết: "Reddi là mảnh ghép đầu tiên để số hóa "Point of Life", từng bước tích hợp các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu vào một nền tảng duy nhất".
Thành lập vào năm 2016, Mobicast chính thức nhận được giấy phép vận hành mạng di động ảo với thương hiệu Reddi vào năm 2019, với phân khúc mục tiêu là người tiêu dùng trẻ, hướng đến chuyển đổi thành siêu ứng dụng dựa trên dịch vụ cốt lõi là dịch vụ di động. |