Masan MEATLife đặt mục tiêu 2025 tăng trưởng hai chữ số

Mảng kinh doanh thịt chế biến của MML vượt mốc 200 tỷ đồng doanh thu hàng tháng, chiếm 34,6% doanh thu của MML trong năm 2024 so với mức 32,9% trong năm 2023. Các sản phẩm mới đóng góp 538 tỷ đồng doanh thu trong năm 2024. Đây là động lực chính thúc đẩy mức tăng trưởng 12,9% so với cùng kỳ năm trước của mảng thịt chế biến.

Tỷ lệ sử dụng thịt heo cho mảng thịt chế biến tăng từ 5,4% trong quý 4-2023 lên 6,7% trong quý 4-2024, phù hợp với chiến lược của MML nhằm tăng biên lợi nhuận gộp chung và tăng cường tích hợp theo chiều dọc. Đáng chú ý, MML đã ghi nhận lợi nhuận sau thuế dương cả năm 2024. Đây có thể xem là một tiền đề tích cực cho năm 2025 được kỳ vọng là giai đoạn tăng tốc của MML khi công ty đặt mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ với chiến lược phát triển bài bản trong năm nay.

Tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn

Hiện nay, sản lượng thịt sản xuất trong nước mới chỉ đáp ứng được 95% sức tiêu thụ. Vì vậy, lĩnh vực chăn nuôi có nhiều tiềm năng, đang thu hút sự đầu tư mạnh mẽ từ cả nước ngoài và trong nước.

Người tiêu dùng mua sắm thịt MEAT Deli.jpg
Người tiêu dùng mua sắm thịt MEAT Deli

Mặc dù có tiềm năng lớn, nhưng thị trường thịt Việt Nam chưa được chuẩn hóa khi phần lớn sản phẩm thịt heo trên thị trường không có thương hiệu. Trong khi đó, người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến các sản phẩm có thể truy xuất được nguồn gốc. MEATDeli - thương hiệu thịt ủ mát của Masan MEATLife - đã khẳng định vị thế tiên phong, giúp thị trường này ngày càng phát triển.

Bên cạnh đó, dòng sản phẩm Heo cao bồi và Ponnie của doanh nghiệp này cũng có những thành tích vượt trội trong năm qua. Cụ thể hai thương hiệu này đều vượt mốc 200 tỷ đồng doanh thu hàng tháng vào cuối năm 2024, tiến gần hơn đến danh hiệu "Thương hiệu mạnh" trong phân khúc thịt chế biến.

Mục tiêu 2025: Tiếp tục tăng trưởng hai chữ số

Bước sang năm 2025, MML đặt mục tiêu doanh thu từ 8.250 - 8.749 tỷ đồng, tăng 8% - 14% so với năm trước. Doanh nghiệp tiếp tục tập trung vào mảng thịt chế biến với mục tiêu đóng góp 36-37% tổng doanh thu.

5 thương hiệu mạnh của Masan.png

Một trong những sáng kiến quan trọng trong năm 2025 là triển khai "Meat Corner" tại các cửa hàng WinCommerce, nhằm nâng tỷ lệ doanh số thịt chế biến trong hệ thống từ 16,6% lên 20% trong năm 2025 và hướng đến 40% trong dài hạn.

Tin cùng chuyên mục