Masan đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng đến 52% trong năm 2025

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều biến động, Việt Nam đang đặt ra mục tiêu tăng trưởng GDP ở mức 8% cho năm 2025. Việc này sẽ đặt nền móng cho mục tiêu tăng trưởng hai con số trong giai đoạn 2026-2030. Để hiện thực hóa điều này, ba động lực chính được xác định gồm: đầu tư, tiêu dùng và xuất khẩu.

Thị trường bán lẻ, tiêu dùng Việt Nam kỳ vọng tăng trưởng tốt

Bước sang năm 2025, thị trường bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng được kỳ vọng tiếp tục phát triển mạnh mẽ, tiếp nối đà tích cực từ cuối năm 2024. Theo đó, năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa dự kiến sẽ đạt 5,315.6 nghìn tỷ đồng với tốc độ tăng trưởng duy trì ở mức 8%. Tỷ lệ này cho thấy nền kinh tế và thị trường tiêu dùng có sự phục hồi ổn định, đồng thời phản ánh niềm tin của người tiêu dùng vào tình hình tài chính cá nhân và môi trường kinh tế nói chung.

Người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị WinMart (1) (1).jpg
Người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị WinMart

Một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực tiêu dùng và bán lẻ đã ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng đáng kể. Điều này cho thấy niềm tin của người tiêu dùng vào các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp trong nước, đồng thời phản ánh xu hướng tiêu dùng tích cực trên thị trường.

Bứt phá lợi nhuận năm 2025 nhờ sức mạnh tiêu dùng bán lẻ

Đà tăng trưởng của các hoạt động kinh doanh cốt lõi kể từ đầu năm đã mang lại cho ban lãnh đạo sự tự tin vào sự chuyển đổi thành nền tảng tiêu dùng bán lẻ của Masan.

“Trong năm 2024, chúng tôi ưu tiên phát triển mô hình kinh doanh mang lại lợi nhuận bền vững xuyên suốt Tập đoàn. Theo đó, WinCommerce (WCM) và Masan MEATLife (MML) đã chính thức mang về lợi nhuận. Việc mang đến chương trình Hội viên WIN cho thị trường bán lẻ truyền thống (cửa hàng tạp hóa) và hiện đại (các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini) sẽ giúp mỗi mảng kinh doanh của chúng tôi đạt tăng trưởng hai chữ số trong năm 2025 và hơn thế nữa”, Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan chia sẻ.

Thiết kế bao bì mới của thịt ủ mát chuẩn Âu MEATDeli giúp nâng tầm trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.jpg
Thiết kế bao bì mới của thịt ủ mát chuẩn Âu MEATDeli giúp nâng tầm trải nghiệm mua sắm cho khách hàng

Năm nay, Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất sẽ nằm trong khoảng từ 80.000 tỷ đồng đến 85.500 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng LFL từ 7% đến 14% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế trước phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Pre-MI) dự kiến đạt từ 4.875 – 6.500 tỷ đồng, tăng 14 – 52% so với mức 4.272 tỷ đồng năm 2024. Masan cũng định hướng đẩy mạnh chiến lược “Go Global” với mục tiêu tăng trưởng trên 20% tại các thị trường quốc tế nhờ các sản phẩm gia vị, thực phẩm tiện lợi và cà phê hòa tan.

Tin cùng chuyên mục