Đáng chú ý, doanh thu từ thị trường quốc tế tăng trưởng tới 30,8%, cho thấy sự hiệu quả rõ rệt của chiến lược Go Global, đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế.
Lộ trình IPO thêm rõ nét
Theo thông tin mới nhất, cổ đông của Masan Consumer đã nhất trí thông qua kế hoạch hủy giao dịch cổ phiếu MCH trên sàn UPCoM và chính thức niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HoSE). Quyết định này nhận được sự đồng thuận cao với 698,95 triệu phiếu. Đây là bước đi chiến lược không chỉ giúp tăng tính thanh khoản cho cổ phiếu MCH, mà còn tạo cơ hội để Masan Consumer tiếp cận sâu hơn với các nhà đầu tư tổ chức lớn trong và ngoài nước, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng bứt phá trong những năm tới.

Song song với quá trình chuyển sàn, Masan Consumer cũng đang triển khai chào bán 326,8 triệu cổ phiếu ra công chúng, tương đương 45,1% tổng số cổ phiếu đang lưu hành. Đợt chào bán diễn ra từ ngày 18-2 đến ngày 10-3-2025, dự kiến sẽ giúp Masan Consumer tăng vốn điều lệ từ 7.355,5 tỷ đồng lên gần 10.624 tỷ đồng.
Kế hoạch 2025: Tiếp tục chiến lược cao cấp hóa, đổi mới sản phẩm và đẩy mạnh chiến lược Go Global
Bước sang năm 2025, Masan Consumer đặt mục tiêu duy trì tăng trưởng doanh thu hai chữ số, với kế hoạch đạt từ 33.500 đến 35.500 tỷ đồng, đồng thời đảm bảo biên lợi nhuận ở mức cao. Động lực tăng trưởng chính đến từ việc tiếp tục đẩy mạnh cao cấp hóa ở ngành hàng Gia vị và Thực phẩm tiện lợi, với loạt sản phẩm mới như Lẩu Tự Sôi, Cơm Tự Chín và Lẩu Cầm Tay. Những phát kiến này không chỉ thỏa mãn nhu cầu tiện lợi mà còn nâng tầm trải nghiệm ăn uống tại nhà với tiêu chuẩn chất lượng cao cấp.

Ở mảng đồ uống và chăm sóc cá nhân, Masan Consumer sẽ tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm WakeUp247, phát triển mạnh BupNon Tea 365 để chiếm lĩnh thị phần trà uống liền, đồng thời tái cấu trúc danh mục Chanté và NET. Chiến lược này hướng tới gia tăng độ phủ và độ nhận diện thương hiệu, đón đầu xu hướng tiêu dùng mới và từng bước mở rộng thị phần trong lĩnh vực chăm sóc cá nhân và gia đình – một trong những mảng kinh doanh giàu tiềm năng tại Việt Nam.