Manulife sẽ gặp từng khách hàng liên quan SCB để giải quyết khiếu nại

Đại diện Manulife Việt Nam cho biết sẽ giải quyết các khiếu nại được gửi đến trước ngày 30-4. Đồng thời bày tỏ mong muốn giải quyết khiếu nại "càng sớm càng tốt", sau đó gặp gỡ từng khách hàng và cố gắng giải quyết xong khiếu nại trước ngày 30-6.

Chiều 26-4, Manulife tổ chức buổi gặp gỡ báo chí để thông tin về phương án giải quyết khiếu nại của khách hàng đã mua sản phẩm bảo hiểm Tâm An Đầu Tư được phân phối qua đối tác ngân hàng là Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Ông Sachin N.Shah thông tin về phương án giải quyết khiếu nại của khách hàng liên quan SCB

Ông Sachin N.Shah thông tin về phương án giải quyết khiếu nại của khách hàng liên quan SCB

Ông Sachin N.Shah, Chủ tịch HĐQT Manulife Việt Nam gọi đây là "một quyết định quan trọng". Theo đó, Công ty Manulife Việt Nam sẽ liên hệ các khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm Tâm An Đầu Tư gửi khiếu nại trước ngày 30-4. Quá trình thảo luận giải quyết khiếu nại sẽ được bắt đầu từ tuần này.

"Những cuộc thảo luận nhằm đạt được giải pháp công bằng cho cả hai bên, bao gồm cả việc hủy hợp đồng và hoàn phí nếu có cơ sở hợp lý", ông Sachin khẳng định.

Ông cũng nêu rõ kết quả giải quyết khiếu nại dựa trên đánh giá của Manulife Việt Nam về tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp và các bằng chứng liên quan khác...

Cụ thể hơn về thời gian giải quyết khiếu nại, ông Tôn Thất Anh Vũ, Giám đốc nhân sự đối ngoại của Manulife Việt Nam cho biết công ty sẽ gửi thư mời cho khách hàng ngay trong tuần này. Mục tiêu là hoàn thành các cuộc đối thoại với khách hàng và đạt được giải pháp, "giải quyết dứt điểm" trước ngày 30-6.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, vì sao chỉ giải quyết các đơn khiếu nại được gửi đến trước ngày 30-4, trong khi chỉ còn 2 ngày nữa sẽ bắt đầu kỳ nghỉ lễ. Ông Sachin cho biết trong vài tháng trở lại đây báo chí nhắc nhiều đến các khiếu nại của khách hàng liên quan đến kênh phân phối SCB, nhưng thực tế Manulife Việt Nam đã nhận các khiếu nại từ cuối năm 2022 và trong vài tháng qua các khiếu nại cũng không tăng đáng kể. Do đó, công ty nhận định rằng hầu hết khách hàng có ý định khiếu nại cũng đã thực hiện khiếu nại rồi. Qua rà soát sơ bộ hầu hết các trường hợp khách hàng không có đủ bằng chứng để hủy hợp đồng, nhưng Manulife sẽ xem xét trên các yếu tố khác nữa.

Ông Sachin khẳng định công ty không thỏa hiệp với việc cung cấp thông tin sai lệch cho khách hàng. Phía công ty cũng nhận được một số khiếu nại nhưng chưa nơi nào nhiều như ở SCB.

Tin cùng chuyên mục