Theo đó, Bộ Y tế sẽ xử lý các DN có sản phẩm thực phẩm chức năng quảng cáo sai sự thật, vi phạm quy định về quảng cáo; Bộ TT-TT, Bộ VH-TT-DL, Bộ Công thương sẽ xử lý các đơn vị phát hành quảng cáo có vi phạm (báo, đài phát thanh, đài truyền hình, các website, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử).
Đáng chú ý, thực hiện quy chế trên, Cục An toàn thực phẩm đã trực tiếp làm việc với Facebook Việt Nam, yêu cầu không quảng cáo thực phẩm chức năng khi chưa được cơ quan y tế thẩm định. Đồng thời đã xử phạt 148 công ty có sản phẩm vi phạm với số tiền phạt hơn 6,36 tỷ đồng; chuyển các cơ quan chức năng của Bộ TT-TT xử lý theo thẩm quyền 203 đường link với 86 sản phẩm thực phẩm quảng cáo sai.
Thời gian tới, Bộ Y tế sẽ tiếp tục tăng cường thanh tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có sản phẩm thực phẩm chức năng vi phạm quảng cáo; nghiên cứu bổ sung các chế tài quản lý chặt chẽ hơn về quản lý quảng cáo thực phẩm chức năng; chỉ đạo các hội, hiệp hội trực thuộc quản lý của Bộ Y tế không để cán bộ tham gia quảng cáo thực phẩm chức năng vi phạm quy định của pháp luật.