Từ đêm bầu cử (3-11, giờ địa phương) cho đến lễ tuyên thệ nhậm chức, mạng xã hội Twitter sẽ dán nhán cảnh báo đối với các nội dung đăng tải từ một số tài khoản, bao gồm cả tài khoản của các ứng cử viên và chiến dịch tranh cử, nếu chứa nội dung tuyên bố chiến thắng trước khi có các tuyên bố chính thức. Chỉ các tài khoản có hơn 100.000 người theo dõi và có tương tác đáng kể mới bị xem xét dán nhãn.
Facebook cũng đã siết chặt các quy định về quảng cáo chính trị. Tháng trước, Facebook từ chối tổng cộng 2,2 triệu quảng cáo trên Facebook và Instagram, rút 120.000 bài viết được cho là cố tình “cản trở bỏ phiếu” trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay.
Facebook đã thiết lập quan hệ đối tác với 70 hãng truyền thông chuyên biệt, trong đó có 5 hãng tại Pháp, để kiểm duyệt thông tin.