Mang cơ hội mua hàng bình ổn đến người dân TPHCM

Để hướng đến “Mùa mua sắm – Shopping Season” của TPHCM lần thứ 4, sáng 6-8, Sở Công thương phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp triển khai chương trình Bán hàng lưu động – Bình ổn thị trường với chủ đề “Kết nối tiêu dùng – Lan tỏa yêu thương”.

Mang cơ hội mua hàng bình ổn đến người dân TPHCM

Chương trình được tổ chức với mục tiêu kích thích tiêu dùng nội địa, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, khẳng định vị thế trung tâm mua sắm hiện đại của cả nước và khu vực; đồng thời, góp phần sẻ chia gánh nặng tài chính với người dân trên địa bàn TPHCM.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết, chương trình Bán hàng lưu động – Bình ổn thị trường sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp mang sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, chất lượng với nhiều ưu đãi hấp dẫn đến tay người dân TPHCM. Chương trình dành sự quan tâm đặc biệt đến những người lao động thu nhập thấp, mong muốn người dân có thể tiếp cận các mặt hàng với giá cả phải chăng. Chương trình thí điểm lần này là bước đầu để phát triển mở rộng, định hướng trở thành sự kiện thường niên đáp ứng nhu cầu mua hàng của người dân TPHCM.

z5704085948288_1d7fb55ff9496fa3eb5ce537f9a9a5c7.jpg
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM. Ảnh: HẢI NGỌC

Với chủ trương khuyến mại thiết thực, chương trình mang đến cho người dân cơ hội mua hàng giảm giá lên đến 80%, hàng chục ngàn sản phẩm ưu đãi có giá 1.000 đồng, gian hàng đồng giá 39.000 – 49.000 đồng, khuyến mại mua 1 tặng 1... cùng nhiều quà tặng hấp dẫn đến từ 40 nhóm hàng thiết yếu: thực phẩm khô, bánh kẹo, nước giải khát, sản phẩm hóa mỹ phẩm...

z5704085945562-6ce78fbfe361b55db0d7419187e0dbcd-733.jpg
Người dân được mua hàng với giá cả phải chăng, nhiều chương trình ưu đãi. Ảnh: HẢI NGỌC

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM chia sẻ: “Trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn như vừa qua, việc giảm sút lực lượng lao động là vấn đề mà thành phố quan tâm. Vì vậy, chương trình bình ổn thị trường được tổ chức góp phần cho các doanh nghiệp giữ chân người lao động, cải thiện đời sống cho công nhân. Bên cạnh đó, khi nền kinh tế của TPHCM đang từng bước hồi phục, thông qua chương trình lần này cũng đảm bảo thị trường tiêu dùng trên địa bàn thành phố được giữ vững ổn định, sức mua của người dân được nâng lên trong thời gian tới để có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng của TPHCM”.

Ngoài ra, ban tổ chức chương trình phối hợp với chính quyền địa phương, các khu công nghiệp để trao tặng 300 “Giỏ hàng yêu thương” cho công nhân và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Đây là nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc san sẻ gánh nặng kinh tế với người dân; đồng thời, tạo động lực, khuyến khích người dân nỗ lực vươn lên để có cuộc sống ổn định hơn.

z5704085933408-f82b6def816d5bc808f9fafe6cfe3580-1341.jpg
Chương trình mang đến cơ hội mua sắm hàng hóa chất lượng, giá cả ổn định dành cho người dân. Ảnh: HẢI NGỌC

Chương trình sẽ diễn ra trong vòng 30 ngày, được tổ chức luân phiên tại TP Thủ Đức và các quận, huyện, Khu chế xuất, Khu công nghiệp, Khu công nghệ cao trên toàn TPHCM. Đây không chỉ là dịp để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thành phố mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp tham gia khẳng định trách nhiệm xã hội, tạo hiệu ứng lan tỏa những giá trị tốt đẹp về một thành phố văn minh, nghĩa tình, hướng đến sự phát triển bền vững. Dự kiến, chương trình Bán hàng lưu động – Bình ổn thị trường tiếp cận khoảng 300.000 người, thu hút 100.000 lượt khách tham quan và 50.000 lượt mua hàng.

Tin cùng chuyên mục