Hiện nay, Sơn La là tỉnh có diện tích cây ăn trái lớn thứ 2 ở Việt Nam với gần 73.000ha. Nhiều loại trái cây hiện đang vào mùa chín rộ như mận, nhãn Mộc Châu, xoài Yên Châu... nhưng gặp khó khăn về thị trường xuất khẩu vì tình hình dịch Covid-19. Vì vậy, tỉnh đã đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường nội địa, đưa hàng hóa lên sàn thương mại điện tử.
Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ nhãn, xoài Sơn La năm 2021 diễn ra vào sáng 28-5 tại TP Sơn La. Còn Hội nghị bàn giao sản phẩm xoài Sơn La theo thỏa thuận tiêu thụ cho các đơn vị chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu và thương mại điện tử năm 2021 diễn ra vào chiều 28-5 tại huyện Yên Châu.
Trong khuôn khổ hội nghị này, UBND tỉnh Sơn La, Cục Xúc tiến thương mại, sàn thương mại điện tử Shopee và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (sàn thương mại điện tử Postmart) đã cùng ký kết thỏa thuận hỗ trợ đưa sản phẩm nông sản và các sản phẩm tiêu biểu khác của địa phương lên sàn thương mại điện tử.
Cũng trong ngày 28-5, mận hậu và xoài tròn Yên Châu của Sơn La chính thức lên sàn thương mại điện tử Shopee. Đây là loại xoài rất ngon có vị thơm lạ chỉ ở Yên Châu - Sơn La mới có sẽ được phân phối qua sàn giao dịch điện tử để cung cấp cho thị trường Hà Nội và TPHCM.
“Các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử đều được Cục Xúc tiến thương mại hỗ trợ truy xuất nguồn gốc sản phẩm, gắn tem nhãn, đảm bảo minh bạch thông tin sản phẩm”- Cục Xúc tiến thương mại nêu trong thông cáo.
Ông Lê Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, việc ký kết hợp tác với UBND tỉnh Sơn La, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công thương là lời cam kết của Bưu điện Việt Nam, của sàn thương mại điện tử Postmart trong việc nâng cao năng lực chuyển đổi số, đưa sản phẩm nông sản và các sản phẩm tiêu biểu của các địa phương lên sàn thương mại điện tử. |