Chiều 25-1, Bộ Công thương tổ chức chương trình gặp mặt các phóng viên báo chí, lãnh đạo các cơ quan truyền thông và trao đổi thông tin về một số hoạt động của ngành tại TPHCM.
Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Bộ Công thương; Phan Thị Thắng, Thứ trưởng Bộ Công thương…
Thống kê từ Bộ Công thương, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2023 đạt trên 6.231 ngàn tỷ đồng, tăng 9,6% so với năm trước. Riêng doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt hơn 4.858 ngàn tỷ đồng, chiếm 78% tổng mức và tăng 8,6% so với năm 2022...
Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hàng hóa phục vụ tết được các địa phương, doanh nghiệp triển khai tích cực từ sớm cùng với Chương trình bình ổn thị trường giúp cho các mặt hàng thiết yếu có giá tốt, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân…
Tương tự, tết năm nay, nhiều doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại… đồng loạt triển khai chương trình khuyến mãi kích cầu tiêu dùng rộng khắp cả nước, góp phần “kích hoạt” sức mua.
Phát biểu tại buổi họp mặt, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên đánh giá cao sự đồng hành, chia sẻ của các cơ quan báo chí, truyền thông trong việc lan tỏa thông tin đến người dân. Thông qua cơ quan báo chí, ngành công thương có cơ hội truyền tải, “phủ sóng” thông tin, cung cấp dữ liệu cần thiết để các cấp các ngành, người dân… chia sẻ với những khó khăn, thách thức của ngành.
“Ngành kinh tế nước ta đang chịu nhiều sức ép lớn trong bối cảnh khủng hoảng toàn cầu; cơ hội, thách thức đan xen. Để giữ được mục tiêu tăng trưởng khá khó khăn, nhưng ngành công thương vẫn không ngừng nỗ lực, khắc phục hạn chế, yếu kém để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ được Quốc hội và Chính phủ giao”, ông Nguyễn Hồng Diên cho biết.
Cùng ngày, thông tin từ một số siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TPHCM, mãi lực vài ngày nay bắt đầu tăng đáng kể so với những ngày trước đó. Không khí giáp Tết Nguyên đán đã thực sự rộn ràng, tấp nập hơn.
Tại hệ thống MM Mega Market, tăng 20 đến 30% tổng lượng dự trữ hàng hóa, liên tục làm việc với nhà cung cấp để cân đối nguồn hàng với giá cả ổn định xuyên suốt dịp tết.
Khoảng 7 tuần trước tết, MM Mega Market đã tăng cường đội ngũ chăm sóc khách hàng, các nhân viên ngồi bàn máy tính trở thành nhân viên quầy hàng, thu ngân, giao hàng… tại các trung tâm mua sắm trên toàn quốc.
Bên cạnh đó, MM Mega Market cũng hỗ trợ khách hàng mua sắm tết bằng cách áp dụng hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá, kéo dài thời gian mở cửa từ 6 giờ sáng đến 10 giờ đêm trong suốt dịp Tết Nguyên Đán 2024. Một số trung tâm sẽ mở đến nửa đêm vào tuần cao điểm trước tết.
Phục vụ nhu cầu mua hoa tươi trưng tết, MM Mega Market đang phân phối khoảng 4.300 cành đào lớn - nhỏ tại các kho phía Nam, trong đó cành to từ 300.000 - 350.000 đồng/cành, đào loại nhỏ từ 180.000-190.000 đồng/cành…
Đối với hệ thống Saigon Co.op (Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile…), đơn vị đang triển khai chương trình “Đến Co.op chở Tết về” tại 800 điểm bán rộng khắp cả nước.
Theo đó, từ 25-1 đến 9-2, Co.opmart, Co.opXtra... tung ra thị trường hơn 2.000 sản phẩm khuyến mãi đậm gồm bánh chưng, bánh tét, bưởi khắc chữ Phúc - Lộc - Tài, bánh hỏi, củ kiệu, hành muối, dưa cải chua, xôi chè, ...
Ghi nhận từ Saigon Co.op, năm nay các đơn hàng sắm tết online tăng 50% và được siêu thị xử lý, giao hàng ngay trong ngày. Co.opmart, Co.opXtra tiếp tục thực hiện chương trình “Mâm cỗ gia tiên” với nhiều cải tiến, gồm mâm cỗ mặn (gà luộc/hấp, thịt kho trứng, ba rọi heo quay, canh khổ qua dồn thịt...); mâm cỗ chay (bánh chưng chay, xôi ngọt, chè trôi nước, canh khổ qua dồn đậu hũ, đậu hũ chiên sả, sườn chiên sả, rau củ luộc); mâm cỗ sơ chế (cá thác lác, gà ta, fillet cá hồi, giò sống, khổ qua dồn thịt...).