Trong 2 ngày 9 và 10-6, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam phối hợp cùng Sân bay Quốc tế Incheon, Hãng hàng không Korean Air, Hãng hàng không Delta Airlines tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm du lịch quá cảnh đầu tiên tại Việt Nam từ sau đại dịch Covid-19, diễn ra tại TPHCM (9-6) và Hà Nội (10-6) nhằm thúc đẩy phục hồi của ngành hàng không cũng như du lịch tại thị trường Việt Nam.
Sự kiện giới thiệu du lịch quá cảnh tại Hàn Quốc có sự tham gia của hơn 100 đơn vị kinh doanh du lịch tại Hà Nội và TPHCM. Đây là sự kiện tiếp thị có quy mô tại Việt Nam được thực hiện trong bối cảnh một thời gian dài ngành hàng không và du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.
Theo KTO Việt Nam, số lượng hành khách di chuyển từ Việt Nam tới Sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) năm 2019 là 7,62 triệu hành khách, trong đó có 500.000 hành khách quá cảnh, lần lượt đứng thứ nhất và thứ hai trong khu vực ASEAN. Trong số này, hành khách từ Hà Nội và TPHCM chiếm 50% (3,8 triệu khách), đây cũng là 2 thành phố chiếm tới 96% (400.000 lượt khách) lượng hành khách quá cảnh. Chính vì vậy, thị trường Việt Nam, đặc biệt là Hà Nội và TPHCM được coi là các khu vực chiến lược, nơi số lượng du khách dự kiến sẽ tăng nhanh nhất trong thời kỳ phục hồi hậu Covid-19.
Tại sự kiện, Tập đoàn sân bay quốc tế Incheon giới thiệu những điểm nổi trội trong cơ sở vật chất và dịch vụ của Sân bay quốc tế Incheon, đặc biệt kể đến là dịch vụ quá cảnh và trải nghiệm du lịch quá cảnh tại Hàn Quốc. Với các tiện ích và cơ sở vật chất tiện lợi chuyên dụng cho hành khách quá cảnh, khuyến mãi giảm giá phòng chờ, dịch vụ hướng dẫn nối chuyến miễn phí và dịch vụ tour tham quan quá cảnh miễn phí, sân bay quốc tế Incheon là địa điểm quá cảnh lý tưởng cho các chuyến bay dài từ Việt Nam đi Mỹ, Canada hay Nhật Bản. Đặc biệt, với dịch vụ hàng không được cung cấp bởi liên minh Korean Air - Delta Air, đường bay ASEAN đến Mỹ và hơn hết là đường bay Việt Nam - Mỹ dự đoán được phục hồi và phát triển nhanh chóng.
Giám đốc Tập đoàn sân bay quốc tế Incheon Kim Kyung Wook cho biết: “Xu hướng nới lỏng biện pháp phòng dịch và mở cửa biên giới gần đây ở cả 2 quốc gia đang đặt ra nền tảng cho sự hồi sinh của ngành du lịch hàng không. Chúng tôi sẽ tiến hành các hoạt động tiếp thị đón đầu để hồi sinh du lịch hàng không bằng cách tích cực lắng nghe ý kiến của các tổ chức có liên quan như Chính phủ, các hãng hàng không và công ty du lịch".
Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam cho biết thêm, sau sự kiện giới thiệu về du lịch quá cảnh lần này, KTO sẽ phối hợp với các bên đồng tổ chức để có những hoạt động tiếp thị chặt chẽ hơn và các chương trình ưu đãi hấp dẫn cho du khách Việt Nam. Ngoài ra, để kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, KTO Việt Nam sẽ tích cực phối hợp với các bộ ban ngành tại Việt Nam, cơ quan xúc tiến du lịch tại Hàn Quốc và các đơn vị lữ hành, du lịch để thúc đẩy phục hồi giao lưu du lịch giữa Việt Nam - Hàn Quốc trong năm 2022 này.