Chiều 9-6, Sở Công thương TPHCM đã tổ chức buổi cung cấp thông tin về tình hình sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại trên địa bàn thành phố.
Theo Sở Công thương, đơn vị đã gửi 6.300 thư điện tử mời các đơn vị tham gia tháng khuyến mại tập trung (đợt 1 từ 15-6 đến 15-7, đợt 2 từ 15-11 đến 15-12). Mỗi doanh nghiệp được tham gia tối đa 2 gian hàng và được giảm 50% giá thuê mặt bằng, được phép khuyến mãi lên tới 100%, tùy từng doanh nghiệp.
Hiện tại, đã có một số doanh nghiệp đăng ký tham dự, với tổng mức giảm giá, khuyến mãi lớn như Saigon Co.op khoảng 17 tỷ đồng, hệ thống Thế Giới Di Động khoảng 31 tỷ đồng, các trung tâm thương mại như Vincom, Giga Mall, Vạn Hạnh Mall cũng khuyến mãi “khủng” cho khách mua hàng.
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM thông tin, chương trình khuyến mãi tập trung đã được thành phố triển khai nhiều năm qua, dựa trên ý tưởng của các nước lớn như Singapore, Thái Lan, Malaysia...
Mục tiêu hướng đến việc xây dựng TPHCM trở thành trung tâm mua sắm tầm cỡ khu vực. Để làm được điều này, TP đang triển khai chuẩn bị cơ sở vật chất, xây dựng thương hiệu. Sở đánh giá cách thức triển khai có chỗ nào chưa ổn, chưa đạt yêu cầu để chấn chỉnh, đảm bảo kế hoạch thực hiện. Làm sao nhắc tới mua sắm, khuyến mãi, người dân cả nước nghĩ ngay đến TPHCM. “Quan trọng là bộ nhận diện phải sinh động, chuyển tải được ý tưởng, thúc đẩy người tiêu dùng mua sắm”, ông Nguyễn Nguyễn Phương nói.
Trao đổi với báo chí về việc các doanh nghiệp bình ổn thị trường rục rịch điều chỉnh tăng giá, ông Nguyễn Nguyên Phương khẳng định, lượng hàng hóa cung ứng rất dồi dào, đủ sức điều tiết thị trường.
Theo ông Phương, sau dịch bệnh, các chuỗi cung ứng, nguyên nhiên vật liệu đứt gãy, giá xăng dầu tăng mạnh đã tác động đến giá hàng hóa, nên doanh nghiệp sẽ cân nhắc đến giá bán. Tuy vậy, giá bán của các doanh nghiệp bình ổn thị trường nếu điều chỉnh tăng cũng ở mức phù hợp cho người tiêu dùng, đảm bảo thấp hơn 5-10% so với giá thị trường.