Theo Bộ GTVT, thời gian thực hiện dự án theo kế hoạch là từ quý 1-2018 đến ngày 30-12-2023. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, công tác giải phóng mặt bằng bị chậm so với kế hoạch, vật liệu cát đắp nền đường bị thiếu hụt đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công nên các nhà thầu không thể về đích đúng hẹn.
Cùng với việc gia hạn tiến độ hoàn thành, Bộ GTVT cũng điều chỉnh tổng mức đầu tư và cơ cấu nguồn vốn dự án. Ban đầu, tổng vốn đầu tư của dự án là 92,7 triệu USD, trong đó vốn vay nguồn vốn thông thường của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) là 91,9 triệu USD; vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia là 0,1 triệu USD; vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước 0,7 triệu USD.
Sau khi điều chỉnh, dự án có tổng mức đầu tư 89,92 triệu USD, trong đó vốn vay của ADB là 85,84 triệu USD; vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia là 0,09 triệu USD, vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước 3,99 triệu USD.
Bộ GTVT giao Ban quản lý dự án Mỹ Thuận phối hợp với các cơ quan liên quan để xây dựng, đăng ký nhu cầu vốn hàng năm cho dự án, bảo đảm tiến độ triển khai thực hiện.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên có nhiệm vụ xây dựng 15,3km đoạn tuyến tránh TP Long Xuyên (điểm đầu nối với đường dẫn vào cầu Vàm Cống từ Quốc lộ 80 đến nút giao Lộ Tẻ, điểm cuối tại điểm giao Quốc lộ 91); xây dựng 2 km kết nối từ Quốc lộ 91 vào tuyến tránh cũng như lên cầu Vàm Cống.