Hiện đang có hơn 300 công nhân làm việc liên tục cả 3 ca, theo phương án xây kè đá bằng rọ sắt ở lưng chừng điểm sạt lở đến mép giáp đường ray để tạm thời cho tàu di chuyển, sau đó mới gia cố thêm phần còn lại. Tuy nhiên, do lượng đất đá bị sạt lên đến 5.000m³, các công nhân phải làm việc trên địa hình hiểm trở, một bên là vách núi, một bên là biển, đường sắt cheo leo ở độ cao 30m so với mực nước biển, nên tiến độ thi công chậm. Đặc biệt, do địa hình hẹp, đơn vị thi công không thể đưa máy móc cơ giới vào hiện trường, công nhân hoàn toàn vận chuyển thủ công vật tư như đá, rọ thép.
Trong khi chờ thông đường, ngành đường sắt đang tiếp tục thực hiện chuyển tải hành khách giữa hai ga Hảo Sơn (Phú Yên) và Đại Lãnh (Khánh Hòa) và bãi bỏ tạm thời một số mác tàu.
Trong khi chờ thông đường, ngành đường sắt đang tiếp tục thực hiện chuyển tải hành khách giữa hai ga Hảo Sơn (Phú Yên) và Đại Lãnh (Khánh Hòa) và bãi bỏ tạm thời một số mác tàu.