Cụ thể, theo nghiên cứu mới được công bố từ Visa (Công ty công nghệ thanh toán điện tử) và Kantar (Công ty tư vấn, cung cấp dữ liệu), 84% trong nhóm tuổi trung niên ở Việt Nam có thể chi tiêu nhiều hơn cho sở thích và mối quan tâm cá nhân so với người cùng nhóm tuổi trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương (trung bình đạt 82%).
Theo đó, 80% số người được khảo sát tại Việt Nam dự định tăng chi tiêu cho các hoạt động giải trí ngoài trời trong 12 tháng tới, 47% sẽ tự thưởng cho bản thân một kỳ nghỉ xứng đáng và 58% có xu hướng sẽ đầu tư vào các sản phẩm và dịch vụ cao cấp.
Mặc dù số lượng đông đảo và sức chi tiêu mạnh, nhưng phần lớn thị trường hướng đến đối tượng Gen X vẫn chưa được các thương hiệu khai thác hiệu quả.
Vì thế, theo các chuyên gia, doanh nghiệp cần có chiến lược rõ ràng để tiếp cận nhóm khách hàng đầy tiềm năng này. Chẳng hạn tạo các chương trình khuyến mãi tập trung vào du lịch, sản phẩm dành riêng cho lứa tuổi trung niên… thực hiện đa dạng các hình thức thanh toán để tạo thuận lợi cho người tiêu dùng ở nhóm này.