Sự phẫn nộ này không chỉ đến từ nội dung sai phạm rất nghiêm trọng mà còn bởi sự ngoan cố, lỳ lợm của TikToker này. Đây là lần thứ 3 Phạm Đức Tuấn bị xử phạt vì thực hiện các thông tin phản cảm trên mạng. Lần gần đây nhất, Tuấn (lúc ấy dùng nickname Nờ Ô Nô) bị xử phạt vì hành vi xúc phạm người nghèo.
Cả 3 lần, bên cạnh việc xử phạt bằng tiền, Tuấn đều bị yêu cầu xóa kênh và cả 3 lần, TikToker này đều nhanh chóng lập lại kênh TikTok mới. Điển hình là sau lần xử phạt vừa qua, Tuấn đã lập ngay kênh mới và ngay sau đó, nhiều người trẻ đã vào để chờ xem các chiêu trò của nhân vật này.
Cũng vì vậy, đa số ý kiến của cộng đồng đều cho rằng, các biện pháp xử lý với TikToker Phạm Đức Tuấn nói riêng và các nhà sáng tạo vi phạm trên không gian mạng nói chung hiện nay đang bị “lờn thuốc”.
Nhiều bạn trẻ chứng kiến sự thành công nhanh chóng và có phần khá dễ dàng của những người như Nờ Ô Nô, hệ lụy lại không quá nghiêm trọng nên đã bắt chước theo. Từ suy nghĩ đó, các nền tảng mạng xã hội đang liên tục xuất hiện các nội dung phản cảm, đồi trụy, hay thậm chí là độc hại chỉ nhằm mục đích “câu view”, “câu like”.
Không thể phủ nhận một thực tế, việc xây dựng các chương trình nội dung số trên nhiều nền tảng xã hội đang đáp ứng phần nào nhu cầu giải trí của người dân, giới thiệu nhiều nội dung đa dạng, như: hoạt động từ thiện, du lịch, thời trang, phong cách sống, nấu ăn, thể thao, quảng bá ẩm thực các vùng miền…
Việc tham gia làm các nội dung số, một mặt giúp thỏa mãn sức sáng tạo, thể hiện tài năng, mặt khác, khi sở hữu được lượng người theo dõi cao, các nhà sáng tạo sẽ có được thu nhập, trở thành một trong những công việc kiếm sống mang tính thời đại.
Tuy nhiên, cũng giống như mọi lĩnh vực sáng tạo khác, nội dung số cần có các công cụ hiệu quả nhằm chấn chỉnh những sai phạm, ngăn ngừa những mặt xấu.
Như với trường hợp của Nờ Ô Nô, đa số ý kiến của cộng đồng đều đề nghị cơ quan chức năng nên cấm vĩnh viễn mọi tài khoản của nam TikToker này. Và nhìn xa hơn, việc xử lý nghiêm cũng sẽ gửi lời cảnh báo đến các bạn trẻ đang gia nhập đội ngũ những người làm nội dung số, cần có trách nhiệm với xã hội khi thực hiện các sản phẩm mang tính cộng đồng.