- Cách bán hàng này hay ở chỗ nào?
- Thu hút nhất chính là sự thể hiện thông minh, gần gũi của người nông dân. Họ tạo nên niềm tin về chất lượng nông sản, thuyết phục được người tiêu dùng về chuyện truy xuất nguồn gốc. Còn hiệu quả đáng kể hơn là rút ngắn quãng đường từ sản xuất đến tiêu dùng. Thương mại điện tử thông qua công nghệ quảng bá trực tiếp giảm chi phí của các khâu trung gian, giúp nông dân tăng lợi nhuận.
- Nhưng khả năng duy trì kênh bán hàng trực tuyến này của nông dân có bền vững? Và liệu các kênh bán hàng chuyên nghiệp có sự chèn ép để gây khó nào đó không?
- Nông dân tham gia bán hàng sẽ đổi vai, trở thành người kinh doanh. Do vậy, họ cần được giúp đỡ thiết thực để kiểm soát chuỗi giá trị từ sản xuất tới phân phối. Hy vọng sẽ có những nông dân trở thành người tạo ảnh hưởng với tiêu dùng. Kỹ năng bán hàng nhuần nhuyễn dựa trên chất lượng sản phẩm tốt, nông sản ở nhiều vùng miền sẽ càng được ủng hộ. Sản xuất và tiêu dùng sẽ cùng nhịp để đi xa khi lợi ích đồng hành.