Ông Cao Thành Tín, Tổng Giám đốc Lixco cho biết, từ nhiều năm qua, Lixco đẩy mạnh đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, nâng công suất của nhà máy lên 120 nghìn tấn/năm. Sản phẩm của công ty đa dạng với hơn 10 nhóm sản phẩm bao gồm: nước giặt, nước xả vải, nước rửa chén, nước lau sàn, nước tẩy quần áo, nước tẩy toilet, nước rửa tay, nước lau kính, nước lau đa năng… Đặc biệt, với dòng sản phẩm mang thương hiệu On1 gồm có các sản phẩm như bột giặt, nước giặt, nước lau sàn, nước rửa chén tinh dầu, nước lau kính, nước ủi quần áo, nước lau bếp…, công ty đã định vị đây là dòng sản phẩm cao cấp, cảm hứng từ thiên nhiên. Dòng sản phẩm mang thương hiệu On1 với ưu thế về chất lượng và giá cả đã tạo được cú huých nhận diện thương hiệu của công ty.
Sản phẩm của Lix trưng bày trong một siêu thị ở nước ngoài |
Cũng theo ông Cao Thành Tín, để có thể đạt được kết quả trên, Lixco đã xác định rõ triết lý kinh doanh xoay quanh chữ “Thiện”, bao gồm: trung thành, tận tâm, tin tưởng, trung thực, tôn trọng. Bên cạnh đó, với tầm nhìn "trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăm sóc gia đình tại Việt Nam”, Lixco luôn cải tiến chất lượng sản phẩm, sẵn sàng đầu tư đổi mới công nghệ.
Mặt khác, trong những năm qua, công ty liên tục củng cố và xây dựng hệ thống phân phối. Hiện nay, Lixco đã xây dựng hệ thống hơn 200 nhà phân phối và hơn 100.000 điểm bán hàng trên khắp cả nước. Hệ thống kênh GT vững mạnh giúp Lix xây dựng vị thế vững chắc của mình ở thị trường nông thôn. Báo cáo của Kantar Worldpanel cho thấy, LIX giữ vị trí thứ tư trong lĩnh vực chăm sóc gia đình ở nông thôn. Không dừng lại đó, sản phẩm của Lixco cũng đã có mặt tại 16 hệ thống siêu thị lớn trong cả nước như: Co.opmart, Vinmart, Big C, Bách hóa Xanh, Horeca…
Ở khía cạnh khác, Lixco đã mở rộng thị trường xuất khẩu và hiện đang có mặt tại hơn 20 thị trường trên thế giới như Campuchia, Philippines, Togo, Triều Tiên, Mông Cổ, Brunei… Báo cáo của công ty cho thấy, doanh thu thuần năm 2022 của Lixco đạt 2,815 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 213 tỷ đồng, tăng lần lượt 8% và 27% so với năm trước đó.
Có thể thấy, khi các tập đoàn đa quốc gia chiếm 80% thị phần, nhiều doanh nghiệp nội địa lao đao, Công ty Cổ phần Bột giặt Lix (Lixco) cũng từng gặp khó khăn. Tuy nhiên, nhờ chiến lược kinh doanh đúng đắn, công ty đã xây dựng được vị thế riêng cho mình và luôn giữ tròn sứ mệnh hơn 50 năm chăm sóc gia đình Việt với các sản phẩm ngày càng chất lượng, giá thành hợp lý.