Trước thực tế trên, nhiều địa phương ở vùng ĐBSCL đang phối hợp chặt chẽ với các nhà bán lẻ tại TPHCM để đưa trái cây tới người tiêu dùng nội địa. Chẳng hạn từ ngày 22 đến 26-4, Saigon Co.op đã phối hợp với tỉnh Đồng Tháp tổ chức Tuần hàng xoài Đồng Tháp tại các siêu thị của nhà bán lẻ này. Điều thú vị là thông qua sự hợp tác của Saigon Co.op, 4 loại xoài chủ lực của Đồng Tháp đã được bán qua hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op với giá giảm gần 50%, thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng. Nhiều bà nội trợ khi thấy xoài chất lượng lại có giá tốt nên đã mua 5-10kg, thậm chí có người mua vài chục kg xoài để ăn và làm quà biếu.
Theo đánh giá của Sở Công thương TPHCM, việc thực hiện các chương trình kết nối tiêu thụ giữa Saigon Co.op với các địa phương không chỉ góp phần ổn định đầu ra cho nông sản mà còn giúp người tiêu dùng có cơ hội sử dụng các sản phẩm nông sản chất lượng với giá rẻ.