Liên kết để “chống” khát vé máy bay mùa cao điểm du lịch

Ngày 28-3, trong hội thảo Hợp tác, sáng tạo và phát triển bền vững thị trường du lịch Bình Định  và các tỉnh Nam Trung bộ, Tây Nguyên tại Hà Nội, bà Nguyễn Xuân Lan - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định cho biết đang xúc tiến mở nhiều tour liên kết để giải bài toán khát vé, tăng giá vé hàng không đến với miền đất võ trong mùa du lịch cao điểm 2018.

Bình Định mở nhiều tour liên kết để giải bài toán khát vé, tăng giá vé hàng không mùa cao điểm du lịch
Theo đó, thay vì phải chi trả một khoản tiền lớn khi sử dụng đường bay thẳng, khách du lịch có thể có nhiều lựa chọn khi bay đến các sân bay lân cận như Pleiku, Buôn Ma Thuột, Tuy Hòa… với mức giá phù hợp cùng nhiều khung giờ bay linh hoạt.
Với số tiền tiết kiệm được từ chi phí vé máy bay, du khách có thể khám phá được nhiều điểm đến hơn, từ biển xanh Quy Nhơn đến miền đất Tuy Hòa - Phú Yên hoa vàng trên cỏ xanh rồi lên Tây Nguyên đại ngàn hùng vĩ…
Liên kết để “chống” khát vé máy bay mùa cao điểm du lịch ảnh 2 Du khách có thể được khám phá nhiều điểm đến hơn nhờ sự kết nối với du lịch Nam Trung Bộ và Tây Nguyên
Để thực hiện mục tiêu đón hơn 4 triệu lượt khách, tăng 9%, trong đó khách quốc tế ước đạt hơn 340.000 lượt khách, tăng 30% so với năm 2017, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh đến năm 2020, ngành du lịch tỉnh đã đưa ra nhiều phương án nhằm kích cầu du lịch.
Nhiều điểm đến được khảo sát đưa vào xây dựng sản phẩm du lịch như khu vực Nhà in Làng Sông trong Tiểu chủng viện Làng Sông (một trong 3 nơi đầu tiên truyền bá, phát triển chữ Quốc ngữ); sản phẩm du lịch trải nghiệm học võ cổ truyền Bình Định; khảo sát và xây dựng mới các sản phẩm  làng nghề cùng các tour, tuyến du lịch mới ở phía Bắc tỉnh…
Cùng với đó, Sở VH-TT-DL Bình Định trình UBND tỉnh xin chủ trương xây dựng mở tuyến bay từ sân bay Phù Cát đi quốc tế (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc). Đồng thời, phối hợp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, nhất là về ngoại ngữ, đáp ứng nhu cầu phục vụ khách du lịch nước ngoài. Tăng cường quảng bá các sản phẩm, sự kiện du lịch Bình Định. Tổ chức giới thiệu du lịch Bình Định tại thị trường: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh chủ động, làm việc với các  doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội để chuẩn bị dịch vụ, nguồn nhân lực, cơ sở vật chất nhằm phục tốt khách  quốc tế…

Tin cùng chuyên mục