Theo đó, DIFF 2023 do UBND TP Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group tổ chức tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, với sự tham gia của 8 đội pháo, gồm 7 đội quốc tế (Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan) và đội đại diện Việt Nam đến từ TP Đà Nẵng.
Dự kiến, đêm khai mạc DIFF 2023 sẽ diễn ra tối 3-6, với phần thi đấu mở màn giữa hai đội Việt Nam và Phần Lan.
Các đêm tiếp theo lần lượt sẽ chứng kiến cuộc tranh tài giữa các đội: Canada - Pháp (ngày 10-6); Australia - Italy (ngày 17-6); Ba Lan - Anh (ngày 24-6). Đêm chung kết sẽ diễn ra tối 8-7.
DIFF 2023 sẽ có chủ đề “Thế giới không khoảng cách”, tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau dịch bệnh và DIFF tại TP Đà Nẵng. Địa phương này sẽ là điểm hội tụ kết nối toàn cầu, thổi bùng lên sức sống và tinh thần đoàn kết của 5 châu lục để vượt qua những khó khăn, thử thách sau đại dịch.
Mỗi đội sẽ có 20 phút trình diễn |
Mỗi đội sẽ có 20 phút trình diễn các màn pháo hoa theo chủ đề từng đêm do ban tổ chức thống nhất bao gồm: Tình yêu không khoảng cách; Hòa bình cho thế giới; Bình đẳng cho nhân loại; Sáng tạo không giới hạn và Phát triển du lịch bền vững.
Trong thời gian diễn ra DIFF 2023, hàng loạt sự kiện đồng hành sẽ được triển khai nhằm tăng trải nghiệm cho du khách đến với Đà Nẵng. Dịp này, các điểm đến nổi tiếng của TP Đà Nẵng như Sun World Ba Na Hills, Công viên châu Á - Asia Park… sẽ tổ chức nhiều lễ hội, sự kiện âm nhạc, nghệ thuật đặc biệt, đem tới cho du khách những cuộc vui không khoảng cách khi đến với thành phố sông Hàn.
Sân khấu khai mạc DIFF 2019 |
Đợt gần nhất, DIFF 2019 tạo nên một cơn sốt du lịch Đà Nẵng với gần 1 triệu lượt khách tới du ngoạn tại địa phương trong hơn một tháng diễn ra lễ hội.
Đại diện Tập đoàn Sun Group cho biết, sự tái xuất của DIFF 2023 sau 3 năm vắng bóng sẽ là “thỏi nam châm” thu hút du khách bốn phương, đặc biệt là khách quốc tế đến với Đà Nẵng.
“Chúng tôi mong muốn DIFF 2023 sẽ biến TP Đà Nẵng trở thành tâm điểm du lịch mùa hè không chỉ trong nước mà còn trên cả khu vực, tiếp tục bảo vệ thương hiệu điểm đến của sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á”, đại diện Sun Group nói.
Đây cũng là một trong những sự kiện văn hóa tạo nên thương hiệu riêng cho TP Đà Nẵng, đồng thời góp phần giúp địa phương hai lần được vinh danh “Điểm đến sự kiện – lễ hội hàng đầu châu Á”, tạo ra một hình ảnh Đà Nẵng năng động, một thành phố của lễ hội luôn chào đón du khách suốt bốn mùa.