Theo đó, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT quyết định thành lập Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển chương trình GDPT (Ban chỉ đạo). Ban chỉ đạo có nhiệm vụ chỉ đạo việc xây dựng và chỉnh sửa chương trình GDPT. Ban xây dựng chương trình GDPT gồm các nhà khoa học, chuyên gia giáo dục, giảng viên và giáo viên (ban này gồm có tiểu ban chương trình tổng thể và các tiểu ban chương trình môn học, mỗi tiểu ban có ít nhất 5 người). Ban xây dựng chương trình GDPT chịu trách nhiệm trước Ban chỉ đạo và bộ trưởng về chất lượng của chương trình GDPT; báo cáo Ban chỉ đạo kết quả tiếp thu, giải trình ý kiến của các tổ chức, cá nhân và ý kiến của Hội đồng thẩm định chương trình về dự thảo chương trình; hoàn thiện dự thảo chương trình GDPT.
Về quy trình xây dựng chương trình GDPT, Ban xây dựng chương trình GDPT thực hiện các công việc: xây dựng dự thảo chương trình tổng thể và xây dựng dự thảo các chương trình môn học; tổ chức thực nghiệm chương trình (nội dung thực nghiệm tập trung vào những điểm mới về mục tiêu, nội dung, phương pháp, hình thức và điều kiện tổ chức thực hiện chương trình trong cơ sở giáo dục); xin ý kiến góp ý về dự thảo chương trình GDPT; tổ chức thẩm định chương trình tổng thể và các chương trình môn học theo quy định. Bộ trưởng Bộ GD-ĐT là người quyết định ban hành chương trình GDPT.