Lập đường dây nóng giải quyết yêu cầu của người tiêu dùng

Theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành, người tiêu dùng sẽ được bảo vệ cao hơn và trách nhiệm của tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại cũng rõ ràng hơn.

Cụ thể, theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP, tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại phải ban hành nội quy theo quy định của pháp luật, trong đó phải có các nội dung cơ bản về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bao gồm: quyền và trách nhiệm của người tiêu dùng, người bán hàng; người có trách nhiệm tiếp nhận, giải quyết yêu cầu, phản ánh của người tiêu dùng và biện pháp xử lý vi phạm.

Nghị định cũng nêu rõ trong phạm vi chợ, trung tâm thương mại phải đặt và duy trì hoạt động của cân đối chứng, thiết bị đo lường tại các chợ, trung tâm thương mại để người tiêu dùng tự kiểm tra về số lượng, khối lượng hàng hóa.

Cân đối chứng, thiết bị đo lường phải được kiểm định và còn trong thời hạn kiểm định theo quy định của pháp luật về đo lường. Đặc biệt là yêu cầu thiết lập, niêm yết công khai đường dây nóng để tiếp nhận, giải quyết yêu cầu của người tiêu dùng phù hợp với cấp độ chợ, trung tâm thương mại theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục