Lan tỏa lối sống tiêu dùng bền vững

Chung tay lan tỏa xu hướng sống xanh, sống khỏe trong cộng đồng, nhiều nhà sản xuất, bán lẻ đã chủ động đưa ra sản phẩm chất lượng cùng những chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng.

Nhiều sản phẩm xanh được giảm giá nhằm thu hút khách hàng
Nhiều sản phẩm xanh được giảm giá nhằm thu hút khách hàng

Giảm giá mạnh cho sản phẩm xanh

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, từ ngày 14 đến 27-3, nhà bán lẻ này tổ chức chương trình “Cùng Co.opmart, tôi chọn sống xanh” tại 800 điểm bán trên toàn quốc gồm hệ thống các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket. Theo đó, hơn 1.000 sản phẩm thân thiện môi trường thuộc các ngành hàng, từ thực phẩm, hóa mỹ phẩm đến thời trang may mặc... được giảm giá đến 50%. Các sản phẩm này có thành phần gần gũi với thiên nhiên hoặc bao bì có khả năng tái chế, giảm thiểu rác thải ra môi trường; tiết kiệm điện năng (đối với ngành hàng gia dụng).

Cụ thể, giảm giá trực tiếp đến 30% các sản phẩm organic, thân thiện với môi trường, tốt cho sức khỏe, bao gồm: ngũ cốc gạo lứt huyết rồng canxi Việt Đài 600g từ 71.500 đồng còn 48.000 đồng/gói; sữa yến mạch TH True OAT 4x180ml từ 45.200 đồng còn 35.500 đồng/lốc; su su giảm 30%; nho đen không hạt Nam Phi giảm 20%; bao tay Co.op Select tiện dụng 14.500 đồng/hộp mua 1 tặng 1... Không chỉ vậy, với mục tiêu phủ xanh giỏ hàng, tất cả khách hàng mua sắm tại siêu thị và các nền tảng bán hàng online nhận được ưu đãi cực sốc từ các ngành hàng hóa phẩm, đồ dùng, may mặc: drap chống thấm làm mát Icool giảm giá 45%; bộ chăn drap gối Tencel Preminum 1,6m x 2m giảm giá 40%; máy ép chậm Sunhouse giảm giá 35%; tô/chén/đĩa sứ Minh Châu rẽ quạt giảm giá 35%; đồ bộ nữ giảm giá 30%; tất cả sản phẩm quần áo trẻ em giảm giá 40%.

Các mặt hàng nhãn riêng Co.op như nhóm thực phẩm tươi sống, rau, củ, quả đạt chuẩn GlobalGAP; sản phẩm có thành phần gần gũi với thiên nhiên, bao bì có thể tái chế; đồ gia dụng tiết kiệm điện… cùng giảm giá. Có thể kể như dưa leo giống Nhật Co.op Select, xà lách mỡ Co.op Select, cà chua beef Co.op Select, thanh cua surimi Co.op Finest, đường kính trắng Co.op Happy, ly giấy Co.op Select, túi rác màu Co.op Happy các kích cỡ, ống hút Co.op Select các loại, khăn ướt tự hủy Co.op Finest... giảm giá sâu kèm theo quà tặng. Không chỉ vậy, nhiều loại rau, củ, quả, thịt bò, thịt heo, thịt gia cầm, hải sản, đồ ăn tẩm ướp… luân phiên giảm giá từ 15%-30%.

Song song đó, các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra cũng tổ chức chương trình “Ngày không túi nilon cùng 3.500 đại sứ xanh” tạo động lực cho khách hàng xây dựng thói quen sử dụng túi thân thiện môi trường, túi có thể tái sử dụng nhiều lần, giảm thiểu túi nhựa khi mua sắm. Theo đó, khi mua sắm tại siêu thị với hóa đơn từ 300.000 đồng, các khách hàng có thẻ thành viên Saigon Co.op tất cả cấp độ sẽ được nhận thêm 35 điểm thưởng vào quỹ điểm của mình. Chương trình kéo dài trong 3 tháng, đến hết ngày 27-6-2024. Bên cạnh đó, Co.opmart, Co.opXtra cũng trưng bày và giới thiệu những sản phẩm có chất liệu tự hủy, thân thiện với môi trường, như các loại chén, ly làm từ bã mía; ống hút giấy; túi sử dụng nhiều lần… với giá giảm từ 10%-20%.

Lan tỏa lối sống xanh bền vững

Theo một khảo sát được thực hiện và công bố đầu tháng 3-2024 của Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, xu hướng người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm xanh, tốt cho sức khỏe ngày càng diễn tiến mạnh mẽ. “Người tiêu dùng hiện nay không chỉ coi trọng các yếu tố chất lượng như cảm nhận, độ bền, giá cả, mà ngày càng quan tâm đến sản phẩm tốt cho sức khỏe. Xu hướng lựa chọn sản phẩm xanh và sạch, thân thiện môi trường hoặc đạt các chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng trở thành ưu tiên hàng đầu”, ông Nguyễn Văn Phượng, phụ trách chương trình khảo sát, cho biết.

Theo đó, có tới có 69% người tiêu dùng (trong tổng số 7.000 người được khảo sát) đã chọn sản phẩm tốt cho sức khỏe hoặc đạt các chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng; 45% chọn sản phẩm truy xuất được nguồn gốc, xuất xứ. Đáng lưu ý, sản phẩm được sản xuất theo quy trình sản xuất hữu cơ (có chứng nhận organic) có tỷ lệ người chọn mua là 25%. Ngoài ra, cũng theo khảo sát này, các kênh bán lẻ truyền thống vẫn chiếm ưu thế, đặc biệt là cửa hàng chuyên/cửa hàng tạp phẩm/đại lý trong việc cung ứng hầu hết các loại sản phẩm tiêu dùng do các hấp lực về chất lượng, giá cả. Chính vì vậy, thông qua các hoạt động giảm giá, khuyến mãi cho sản phẩm hàng hóa xanh, nhà bán lẻ Saigon Co.op muốn lan tỏa mạnh mẽ lối sống xanh trong cộng đồng, để ngày càng nhiều người tiêu dùng lựa chọn, mua sắm sản phẩm xanh. Đặc biệt, không dừng lại ở những chương trình khuyến mãi tại điểm bán, hành trình xanh hóa của Saigon Co.op được thực hiện xuyên suốt và hiệu quả cùng sự đồng hành của các đối tác kinh doanh và hàng triệu khách hàng.

Cụ thể, mới đây, Saigon Co.op đã ký kết với 6 doanh nghiệp và hợp tác xã gồm Anh Hoàng Thy, San Hà (cung cấp thịt gia súc, thịt gia cầm), Hợp tác xã sản xuất rau an toàn Nhuận Đức, Công ty MeKong Delta Food, Công ty Xuân Thái Thịnh (cung cấp rau, củ, quả), Hợp tác xã Tân Mỹ (cung cấp trái cây) cam kết cùng nhau xây dựng chuỗi cung ứng xanh, bền vững phục vụ người tiêu dùng; đảm bảo lợi ích về sức khỏe người tiêu dùng. Theo các thống kê từ Saigon Co.op, trung bình mỗi tháng, 6 nhà cung cấp này cung ứng khoảng 500 tấn hàng hóa đến các hệ thống phân phối của Saigon Co.op.

Do vậy việc hợp tác này nhằm kết nối, hỗ trợ phát triển thị trường cho hàng hóa sản xuất trong nước, sản phẩm đặc sắc của TPHCM cạnh tranh với hàng nhập khẩu và định hướng xuất khẩu; tạo điều kiện thuận lợi để Saigon Co.op và các đối tác kinh doanh kết nối trực tiếp. Thông qua việc hợp tác, các bên nhanh chóng, kịp thời chia sẻ thông tin thị trường, kinh nghiệm phát triển kênh phân phối, thông tin quy chuẩn để đưa hàng hóa vào kinh doanh trong các hệ thống phân phối của Saigon Co.op.

Tin cùng chuyên mục