Việt Nam sẽ chiến thắng là sản phẩm kết hợp giữa nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và Phúc Bồ. MV có sự tham gia của gần 20 nghệ sĩ trong đó có: Liên Bỉnh Phát, Jun Phạm, Đức Phúc, Han Sara, Trọng Hiếu, Trung Quân Idol, nhóm Uni5, Hồ Quang Hiếu, Tạ Quang Thắng, Đinh Mạnh Ninh, nhóm Lip B… Đặc biệt, Lan Ngọc dù không phải ca sĩ chuyên nghiệp cũng nhận lời tham gia MV và ít nhiều gây bất ngờ cho người hâm mộ.
Mở đầu MV khán giả bị lôi cuốn bởi thông điệp ý nghĩa trong suốt thời gian chống dịch: “Một thông điệp về niềm tin, nơi trận chiến mà không ai bị bỏ lại phía sau. Cùng nhau, Việt Nam sẽ chiến thắng”. Ngoài ra, hàng loạt nghệ sĩ đã đồng loạt mặc áo đỏ, tượng trưng cho màu cờ sắc áo của dân tộc.
Với mong muốn lan tỏa năng lượng tích cực, MV nhấn mạnh tinh thần đoàn kết của xã hội trong đó nổi bật lên hình ảnh những anh hùng đi đầu chiến tuyến, những chiến sĩ hi sinh thầm lặng, hình ảnh cảm động từ những khu cách ly.
Những cán bộ y tế, y bác sĩ, chiến sĩ, tình nguyện viên… đều được khéo léo đưa vào, tạo nên bầu không khí ấm áp và nhân văn giữa đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, hình ảnh của họ không gắn liền với nỗi vất vả, cực khổ mà luôn thể hiện tinh thần lạc quan cùng nụ cười rạng rỡ.
Bên cạnh đó, hình ảnh của các y bác sĩ, tình nguyện viên còn đồng hành với các bệnh nhân đến lúc bình phục và rời khu cách ly. Những đoàn xe thay phiên chở công dân rời trại trong khi đội ngũ y tế luôn túc trực và ở lại vùng dịch cũng khiến người xem xúc động.
Đặc biệt, câu nói của bác sĩ Nguyễn Thị Sương gây ấn tượng mạnh: “Vì đây là nhiệm vụ của mình mà, nếu mình không đi thì ai đi?”.
Tất cả vì mục tiêu chung: 14 ngày sắp tới là giai đoạn căng thẳng nhất của cuộc chiến chống dịch. Tuy nhiên, nếu nhất trí và cùng chung tay thì mọi chuyện sẽ kết thúc êm đẹp.
Ở phần cuối MV, ca khúc được đẩy lên cao trào với giai điệu sôi nổi đan xen niềm tự hào của các dân tộc. Dù nhiều nghệ sĩ vốn không phải ca sĩ chuyên nghiệp như: Lan Ngọc, Liên Bỉnh Phát… nhưng tất cả đã hòa vào tiếng hát chung trên hình ảnh cả phố Trúc Bạch (Hà Nội) vui mừng khi hoàn thành thời gian cách ly. Chi tiết này như một lời cầu nguyện, hi vọng dịch bệnh sớm kết thúc, trả lại cuộc sống bình yên cho cộng đồng.
Chia sẻ về quá trình thực hiện, đại diện đơn vị sản xuất của MV cho biết từ khi lên kịch bản đến hoàn thành mất hơn 4 ngày bởi sự nhiệt tình của tất cả các nghệ sĩ. Toàn bộ ê-kíp bắt buộc phải đeo khẩu trang, tuân thủ quy định y tế, chia thành các nhóm nhỏ để ghi hình.
Sau hơn 1 ngày đăng tải trên YouTube, MV hiện đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem, hơn 113.000 lượt yêu thích cùng hơn 5.000 bình luận.
Cuộc chiến này không của riêng ai! Hãy tiếp tục lan toả năng lượng tích cực. Chung tay hành động. Giữ vững niềm tin. Cùng nhau, Việt Nam sẽ chiến thắng chính là thông điệp lớn nhất mà MV muốn gửi gắm.