Đây là lần đầu tiên, CHDCND Lào tổ chức sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn để giới thiệu những mặt hàng đặc sản, sản phẩm tiêu biểu của Lào đến với người dân TPHCM, với mong muốn thu hút nguồn lực đầu tư, thương mại từ TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung.
Sự kiện đánh dấu 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (1962 - 2017) và 40 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào (1977 - 2017).
Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Lào tại TPHCM diễn ra từ ngày 24-1 đến 28-1 tại Công viên Lê Văn Tám (quận 1) sẽ có hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ 7 tỉnh và thành phố lớn của Lào, tập trung giới thiệu 170 mặt hàng đặc sản của các vùng miền như gạo, gạo nếp, thịt bò khô, trà, cà phê, rau quả, sản phẩm gỗ, trang sức, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng lưu niệm…