Theo dõi trên Báo SGGP, thấy phóng viên đã có mặt kịp thời tại vùng bão lũ để cứu trợ, thế là bà chủ thương hiệu bánh Như Lan lập tức đến tòa soạn nhờ chuyển tiền cứu trợ đến đồng bào phía Bắc, mong những người hoạn nạn kịp thời xoay xở trong cơn ngặt nghèo. Không dùng phương tiện hiện đại, bà cầm trên tay túi vải màu xám chứa 1 tỷ đồng tiền mặt để trao cho chúng tôi. Số tiền lớn, tâm nhẹ nhàng, giọng rưng rưng bà nói: “Thương bà con mình quá, tôi xin góp một phần nhỏ bé để chia sẻ với họ”.
Cứ lặng thầm như thế, sự lớn mạnh của thương hiệu bánh Như Lan luôn gắn liền với các hoạt động đóng góp cho cộng đồng của bà Nguyễn Thị Gái, chủ thương hiệu bánh Như Lan. Còn nhớ, khi đại dịch Covid-19 xảy ra với biết bao mất mát và nhiều đứa trẻ ngỡ ngàng thành trẻ mồ côi, bà Nguyễn Thị Gái đã góp sức nuôi những đứa trẻ mồ côi ấy 3 năm qua.
Chưa hết, hàng năm, cứ sau mùa bánh trung thu, loại bánh mà thương hiệu của bà đã in dấu đậm nét trong ký ức hương vị của người dân Sài Gòn-TPHCM lẫn kiều bào xa xứ, không cần biết lỗ hay lời, bà đều âm thầm đi xây cầu, xóa bỏ cầu khỉ để người dân đi lại thuận tiện, trẻ em đi học an toàn tại nhiều tỉnh thành.
Là bạn đọc trung thành của Báo SGGP từ sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, bà theo dõi sát sao dòng chảy thời sự của đất nước. Tháng 4 năm nay, khi Báo SGGP đăng loạt bài “Nắn dòng kiều hối vào hạ tầng”, bà đã đọc và gọi điện đến tòa soạn tâm sự rằng: “Tôi đọc báo, rất bức bối vì hạ tầng thành phố mình không theo kịp sự phát triển chung. Nếu thành phố còn khó khăn thì có thể kêu gọi sự đóng của người dân, huy động bằng các hình thức như phát hành trái phiếu… Tôi sẵn lòng tham gia, có thể hiến một phần tài sản cũng như kêu gọi người thân sinh sống ở nước ngoài ủng hộ”...
Trong phạm vi doanh nghiệp của mình, bà luôn mong muốn cuộc sống của tất cả nhân viên được tốt hơn, không muốn cho người nào nghỉ việc, kể cả ở những thời điểm khó khăn.
Tuổi ngoài 80 nhưng lúc nào bà Gái cũng là con người của công việc. Bà thường xuyên ngồi ở tầng trệt tại cơ sở trên đường Hàm Nghi, quận 1, TPHCM để trực tiếp điều hành cửa hàng. Bà mong muốn thương hiệu Như Lan tiếp tục được duy trì phát triển, tồn tại như một điểm nhấn văn hóa ẩm thực của TPHCM.
Khi khách du lịch quốc tế hay kiều bào nước ngoài về TPHCM, rất nhiều người ghé dùng sản phẩm Như Lan rồi mang đi nỗi nhớ về hương vị đặc trưng của Sài Gòn… Cứ như thế, sự cần mẫn, lặng lẽ của bà không chỉ làm giàu cho mình mà còn giúp cho những người xung quanh, cho thành phố và cho đất nước!