- Cuộc gọi, tin nhắn “rác” đa phần xuất phát từ bên được thuê để làm dịch vụ này, do chi phí thấp hơn so với việc bên sở hữu nội dung quảng cáo tự gọi hay nhắn tin. Khi bên thực hiện dịch vụ bị phạt nặng theo quy định mới, tự khắc việc “đặt hàng” phát tán quảng cáo giảm thiểu. Một vấn nạn kéo dài, cơ quan chức năng cứ nâng lên đặt xuống không xử lý được. Rốt cuộc, chỉ cần phạt đích đáng là ngon.
- Người dân có thêm lòng tin vào hành xử của cơ quan chức năng, vì phản ánh của họ được làm tới nơi tới chốn. Sắp tới, nếu đề xuất xử phạt 50-80 triệu đồng với hành vi tiết lộ dữ liệu cá nhân khi chưa được sự đồng ý của cá nhân đó trở thành quy định chính thức, an toàn về dữ liệu sẽ còn được đảm bảo hơn.
- Quy định càng rành mạch thì càng thuận lợi cho việc thực thi và mới chấm dứt được những biện minh “rằng thì mà là” để né. Muốn tái lập lòng tin, đề cao thượng tôn pháp luật thì chuyện gì cũng cứ làm dứt dạt.