Ghi nhận trên thị trường, nhiều thương hiệu bánh nổi tiếng như Bánh mứt Thành Long, Như Lan, Kinh Đô… đã liên tiếp ra mắt các dòng sản phẩm hỗ trợ sức khỏe với thành phần bánh đa dạng, phù hợp với người ăn kiêng (tiểu đường, thừa cân, ăn chay…); lượng đường trong bánh được sử dụng ở mức tối thiểu. Một số sản phẩm được làm từ nguyên liệu cao cấp như yến sào, đông trùng hạ thảo, các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt chia… Nhìn chung, đủ dòng bánh phù hợp với đa dạng thị hiếu, sức khỏe và túi tiền người dùng liên tục được tung ra thị trường, với giá từ 350.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/hộp, tùy loại.
Nhà sản xuất cũng sẵn sàng điều chỉnh công thức bánh theo đơn đặt hàng cho từng nhóm khách nhất định. Theo đại diện thương hiệu Như Lan, hiện có nhiều dòng bánh phù hợp khẩu vị trẻ em, người trung niên hoặc người cao tuổi… được thương hiệu không ngừng nghiên cứu, đổi mới. Còn bà Hoàng Ngọc Thanh, Giám đốc Kinh doanh Bánh mứt Thành Long (quận 3, TPHCM) cho hay, thương hiệu hơn 70 năm tuổi này luôn lắng nghe từng góp ý của khách. Chỉ cần khách đề xuất rằng, họ lớn tuổi, thích ăn bánh nhưng lo bệnh tiểu đường; hay bánh ngon nhưng béo quá… là thương hiệu này xem xét để cải tiến ngay. Bánh mứt Thành Long còn thường xuyên đến nhiều tỉnh thành trong nước để khảo sát thị trường, hướng dẫn bà con sản xuất nông nghiệp sạch, an toàn để chuẩn bị nguồn nguyên liệu cho thương hiệu. Ngoài bánh trung thu thành phẩm như trước đây, một số thương hiệu còn bán cả gói nguyên liệu gồm bột bánh, nhân bánh, các loại hạt, trứng muối, với giá 250.000-300.000 đồng/gói. Trên các túi này đều ghi hướng dẫn cụ thể cách chế biến, hạn sử dụng cho khách hàng muốn trải nghiệm làm bánh và nướng bánh tại nhà.
Một mùa Tết Trung thu sắp đến, nhiều doanh nghiệp đang tất bật các đơn hàng cung ứng cho thị trường. Thật tốt khi “Tết đoàn viên” ngày càng được doanh nghiệp chăm chút, nâng niu bằng những sản phẩm chất lượng, vì sức khỏe người tiêu dùng.