- Nhưng ở phía kia, các tuyến bay nội mà đông thì cũng bù được phần bay tuyến ngoại?
- Đâu có tính bù qua sớt lại đơn giản như vậy. Bởi lẽ khi chi phí đã tăng, lại dính lỗ lũy kế trước đó, duy trì được đường bay nào cho hiệu quả cũng là bài toán nhức đầu. Thêm một chuyện đang làm uy tín thương hiệu của vài hãng bay nội bị sứt mẻ là tình trạng trễ chuyến tăng lên. Hãng đang có thị phần lớn nhất cũng là hãng có tỷ lệ trễ chuyến tới 15%, tăng hơn cùng kỳ năm ngoái.
- Bữa trước, sếp của một hãng hàng không nội tiết lộ rằng có 1 hãng khác đã phải nộp đơn xin phá sản?
- Cho tới giờ, chưa có thông tin chính thức nào xác nhận điều đó là sự thật. Cùng chia sẻ thị phần, tiết lộ kiểu vậy là chơi không đẹp về cạnh tranh. Phần mình đang bị hạn chế giao dịch trên sàn chứng khoán thì không lo, lại nhiều chuyện về người khác. Cải thiện về chất lượng dịch vụ, tạo ra dòng tiền lành mạnh mới là biểu hiện của hãng hàng không làm ăn tử tế.