Theo đó, sản lượng mặt hàng sữa tươi của Việt Nam đạt 1,2 tỷ lít vào năm 2021 và sẽ tăng lên 2 tỷ lít vào năm 2030. Mặc dù tăng nhưng sản lượng sữa tươi trong nước chỉ đáp ứng được 40-50% nhu cầu, còn lại chủ yếu dựa vào nhập khẩu. Mức tiêu thụ sữa bình quân đầu người ở Việt Nam chỉ đạt 28 lít năm 2021, thấp hơn Thái Lan (35 lít) và Singapore (45 lít), chính vì vậy, tiềm năng tăng trưởng của thị trường sữa tại Việt Nam rất lớn.
Đặc biệt, các chuyên gia dự báo nhu cầu về sản phẩm sữa sẽ tăng cao tại thị trường Việt Nam từ năm 2022-2031, nhiều cơ hội thị trường hơn cho các nhà đầu tư. Các sản phẩm sữa hữu cơ, sữa tươi tự nhiên và sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa sữa tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh.