Để chuẩn bị tiếp nhận sinh viên, từ đầu tháng 7, ban quản lý đã khẩn trương xây dựng phương án và triển khai đồng loạt các công việc nhằm cải tạo, sửa chữa, nâng cấp, đầu tư cơ sở vật chất, nội thất phòng ở để phục vụ sinh viên. Ngoài ra, ban quản lý cũng triển khai hệ thống tổng đài 1900.05.55.59 nhằm thống nhất đầu mối, tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên, phụ huynh liên hệ với KTX.
Cùng với đó, trong năm học 2022-2023, Ban Quản lý KTX ĐH Quốc gia TPHCM xây dựng Quỹ hỗ trợ sinh viên, với kinh phí từ 1-1,5 tỷ đồng, để kịp thời hỗ trợ sinh viên khó khăn nội trú tại KTX.