Dự án được sự hợp tác chặt chẽ giữa Bộ VH-TT-DL, Tổng cục Du lịch, các sở du lịch ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, nhiếp ảnh gia từng đoạt giải National Geographic Trần Tuấn Việt và Công ty Oxalis Adventure.
Dự án gồm 35 triển lãm với 1.369 bức ảnh đẹp, mang đến những góc nhìn phong phú về Việt Nam. Ở đó, du khách trực tuyến có thể chiêm ngưỡng các vẻ đẹp về hang Sơn Đoòng, lễ hội Đèn lồng Hội An và Nhã nhạc Cung đình Huế cũng như tính năng tương tác cho phép trải nghiệm kỳ quan của Việt Nam theo cách mới.
Mọi người có thể khám phá triển lãm theo chủ đề màu sắc, tận hưởng video các địa danh cùng âm nhạc truyền thống Việt Nam, hoặc đắm mình trong các danh lam thắng cảnh qua góc nhìn toàn cảnh.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đánh giá: Google Arts & Culture sẽ giúp quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam rộng rãi hơn, tiếp cận với mọi khán giả, du khách trên toàn thế giới. Hy vọng dự án này sẽ được lan tỏa mạnh mẽ và được mở rộng hơn ở những giai đoạn tiếp theo.