Ký hợp đồng mua điện mặt trời của hộ dân

Chiều 24-6, Công ty Điện lực Sài Gòn (quản lý cung cấp điện cho địa bàn quận 1, 3 – TPHCM), thuộc Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) ký hợp đồng mua điện với 104 khách hàng là hộ dân, gia đình (ảnh) đã lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái từ 1-7-2019 đến nay với tổng công suất hơn 798 kWp.
Ký hợp đồng mua điện mặt trời của hộ dân

Ông Phan Vân Phong Vũ, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Sài Gòn, cho biết hiện trên địa bàn quận 1, 3 đã có 300 khách hàng lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái với tổng công suất 2.904,4 kWp, đã phát điện lên lưới điện lực 787.528 kWh (tương đương số tiền công ty sẽ và đang trả là hơn 1,54 tỷ đồng). Tính riêng tại khu vực quận 3 có 166 khách hàng đã lắp đặt với công suất 1.394,7 kWp. Trong đó số khách hàng lắp đặt từ 1-7-2019 đến nay là 104 khách hàng và Công ty Điện lực Sài Gòn đã chốt sản lượng điện năng phát lên lưới là 193.153 kWh (tương đương số tiền hơn 376 triệu đồng).

Đại diện EVNHCMC cho biết tính đến ngày 11-5-2020, toàn TP có 6.835 công trình với tổng công suất lắp đặt là 88,78 MWp. Lượng điện năng phát lên lưới đến nay là 30,49 triệu kWh, chưa bao gồm sản lượng điện được chính khách hàng sử dụng.

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Đầu tư đường dây 500kV Hải Phòng - Thái Bình

Đầu tư đường dây 500kV Hải Phòng - Thái Bình

Dự án đường dây 500kV Hải Phòng - Thái Bình sẽ được triển khai nhằm nâng cao chất lượng điện áp, giảm tổn thất kỹ thuật và tăng cường liên kết, linh hoạt vận hành lưới điện truyền tải 500kV khu vực miền Bắc.

Góp sức xây dựng thành phố thông minh

Góp sức xây dựng thành phố thông minh

Là một trong những đơn vị tiên phong chuyển đổi số trong khối doanh nghiệp Nhà nước, Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) vừa hái “trái ngọt” với Chứng nhận chuyển đổi số đạt mức 4/5 (mức nâng cao) do tư vấn độc lập iDAS thẩm định.

Thủ tướng yêu cầu chủ động giải pháp bảo đảm cung ứng đủ điện phục vụ sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân trong thời gian cao điểm năm 2025 và giai đoạn 2026-2030.

Thủ tướng chỉ thị bảo đảm cung ứng đủ điện

Ngày 3-1, Thủ tướng Phạm Minh Chính ký Chỉ thị số 1/CT-TTg về việc chủ động giải pháp bảo đảm cung ứng đủ điện phục vụ sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân trong thời gian cao điểm năm 2025 và giai đoạn 2026-2030.

Chuẩn bị nhân lực để tái khởi động điện hạt nhân

Chuẩn bị nhân lực để tái khởi động điện hạt nhân

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên cho rằng, chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt trong lĩnh vực khoa học và kỹ thuật, là yếu tố then chốt để triển khai chương trình điện hạt nhân và các dự án tại Ninh Thuận trong thời gian tới.

Công ty Điện lực Đắk Nông: Nỗ lực vượt khó hoàn thành nhiệm vụ năm 2024

Công ty Điện lực Đắk Nông: Nỗ lực vượt khó hoàn thành nhiệm vụ năm 2024

Năm 2024, được sự quan tâm của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và chính quyền địa phương, Công ty Điện lực Đắk Nông đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch được giao; đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của người dân; đặc biệt là các sự kiện quan trọng của tỉnh và cấp điện ổn định cho Tỉnh Mondulkiri – Vương quốc Campuchia, góp phần tăng cường hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Campuchia.

Trao giải báo chí về tiết kiệm điện năm 2024

Trao giải báo chí về tiết kiệm điện năm 2024

Chiều 17-12, tại Hà Nội, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công thương) đã phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lễ trao giải báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024.

Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC Bùi Trung Kiên trao quà và học bổng cho em Lê Ngọc Như Ý (xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi, TPHCM)

Ngành điện TPHCM: Lan tỏa yêu thương qua các chương trình xã hội

Với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”, Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) được triển khai với nhiều hoạt động kinh doanh, dịch vụ khách hàng và chương trình an sinh xã hội ý nghĩa.

EVNHCMC gửi thông báo qua app cho các chủ thể hợp đồng đã cài đặt ứng dụng

Điện lực TPHCM tăng cường bảo mật thông tin khách hàng

Ứng dụng chăm sóc khách hàng (app CSKH) của Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) được đánh giá là công cụ hữu hiệu để khách hàng và ngành điện giao tiếp đa chiều qua môi trường số. Việc tương tác được nhanh chóng, hiệu quả, cho phép khách hàng chủ động theo dõi, giám sát tình hình sử dụng điện cũng như chất lượng dịch vụ của ngành điện mọi lúc, mọi nơi.

Các diễn giả tại Diễn đàn quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số lần thứ II

Tổng Công ty Điện lực TPHCM: Phát triển lưới điện thông minh và chuyển đổi số

Tại Diễn đàn quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số lần thứ II, ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã trình bày tham luận “Phát triển lưới điện thông minh và thực hiện chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dịch vụ phân phối điện và năng suất lao động tại EVNHCMC”. Tham luận thu hút nhiều sự quan tâm.

Chào mừng 70 năm tuổi, EVN tổ chức Tháng tri ân người tiêu dùng điện

Chào mừng 70 năm tuổi, EVN tổ chức Tháng tri ân người tiêu dùng điện

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chính thức khởi động chương trình “Tháng tri ân khách hàng” năm 2024 với chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”, hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21-12-1954 - 21-12-2024).

Ngành điện TPHCM thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở

Ngành điện TPHCM thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở


Những năm qua, Đảng ủy Tổng công ty Điện lực TPHCM luôn xác định việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty.