Trước đó, bà H. đến phòng giao dịch Agribank Thạch Trung (thuộc Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II) làm thủ tục chuyển 78 triệu đồng cho con gái (sau khi bà H. nhận được cuộc gọi qua mạng xã hội, xưng con gái nói chuyển tiền để xử lý công việc).
Quá trình trao đổi, giao dịch viên nhận thấy bà H. yêu cầu chuyển tiền gấp, nhưng thông tin người nhận không khớp với thông tin con gái bà. Xác định đây là một vụ lừa đảo nên giao dịch viên đã khuyên ngăn bà H. dừng ngay giao dịch, không chuyển tiền lúc này và tư vấn nên gọi điện cho con gái để xác minh. Ngay lập tức, bà H. gọi điện cho con gái thì mới biết mình đang bị các đối tượng sử dụng công nghệ cao lừa đảo.