Ông Hồ Đức Lam, Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam chia sẻ, nhìn chung các tháng cuối năm 2023, nền kinh tế thế giới chưa có nhiều khởi sắc. Ảnh hưởng suy thoái chung, tiêu thụ sản phẩm nhựa tiếp tục sụt giảm ở các thị trường lớn, đơn hàng bị giảm mạnh.
Nhiều doanh nghiệp nhựa trong và ngoài nước tăng cường kết nối giao thương phục hồi sản xuất |
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhựa trong 9 tháng đầu năm 2023 đạt 3,711 tỷ USD, giảm 12,2% so với cùng kỳ 2022. Tính riêng trong tháng 9-2023, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhựa đạt 416,4 triệu USD, giảm 10,8% so với tháng 8-2023 nhưng tăng 8% so với tháng 9-2022. Nhận định chung, xuất khẩu sản phẩm nhựa các tháng cuối năm 2023 sẽ không như kỳ vọng.
Tuy vậy, theo bà Judy Wang, Chủ tịch Tập đoàn Yorkers, bối cảnh kinh tế hiện có nhiều khó khăn cho ngành nhựa nhưng lâu dài, đây vẫn là ngành có tốc độ tăng trưởng hàng năm đáng chú ý, với tỷ lệ đáng kể là 8%.
Triển lãm thu hút 625 doanh nghiệp từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, như Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Iran, Ý, Nhật Bản, Nga, Singapore, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ...
Triển lãm diễn ra tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TPHCM từ 18/10 đến 21/10/2023, do Hiệp hội Nhựa Việt Nam phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp kết nối giao thương, tìm giải pháp phục hồi sản xuất.