KienlongBank tăng trưởng 56,6%, hoàn thành mục tiêu kép trong năm 2024

Cùng với dòng chảy công nghệ trong hành trình chuyển đổi thành Ngân hàng Số vào năm 2025 để kiến tạo nên những sản phẩm, dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, KienlongBank đã triển khai nhiều giải pháp nhằm hiện thực hóa “mục tiêu kép” vừa thúc đẩy kinh doanh nhưng vẫn đảm bảo hoạt động an toàn, bền vững.

KienlongBank tăng trưởng 56,6%, hoàn thành mục tiêu kép trong năm 2024

KienlongBank hoàn thành mục tiêu kép của 2024

Là năm thứ 4 trong hành trình chuyển mình trở thành Ngân hàng Số hiện đại, toàn diện, năm 2024 ghi dấu mốc son 29 năm hình thành và phát triển của KienlongBank với những nỗ lực không ngừng trong việc hoàn thiện và đa dạng hoá các dịch vụ, chuyên nghiệp hóa từng hoạt động, góp phần không nhỏ mang đến hiệu quả kinh doanh của Ngân hàng.

Khép lại năm 2024, bức tranh tài chính chung của KienlongBank cho thấy nhiều thành tích đáng tự hào, vượt toàn bộ kế hoạch đã được thông qua tại Đại hội đồng cổ đông. So với cùng kỳ năm trước, tổng tài sản của KienlongBank tăng 5.204 tỷ đồng (tương đương 6%), đạt 92.176 tỷ đồng. Tổng huy động vốn tăng 6.963 tỷ đồng (tương đương 9,2%), đạt 82.906 tỷ đồng. Dư nợ tín dụng tăng 8.852 tỷ đồng (tương đương 16,8%), đạt 61.431 tỷ đồng, ghi nhận hệ số tăng trưởng tín dụng cao hơn tỷ lệ bình quân của toàn ngành Ngân hàng. Tổng lợi nhuận trước thuế vượt mốc 1.100 tỷ đồng, hoàn thành 139% kế hoạch toàn năm đã được đề ra. Xét về tốc độ tăng trưởng, KienlongBank dẫn đầu với tỷ lệ tăng trưởng 56,6% cao nhất toàn ngành, thu về 3.191 tỷ đồng thu nhập lãi thuần trong năm 2024.

Không chỉ tăng trưởng ấn tượng về kết quả kinh doanh, trong năm 2024, chất lượng tài sản tại KienlongBank cũng được cải thiện đáng kể. Ngân hàng cũng tiếp tục cơ cấu theo hướng giảm tỷ trọng tài sản có tỷ lệ rủi ro cao, cải thiện khả năng sinh lời; tập trung công tác tăng trưởng, cân bằng giữa huy động và hoạt động tín dụng nhằm nâng cao điểm an toàn vốn. Kết thúc năm, tỷ lệ nợ xấu ở mức 1.69%, thuộc nhóm thấp so với mặt bằng chung toàn ngành, đảm bảo tuân thủ yêu cầu của NHNN.

Song song với những kết quả kinh doanh tích cực, tiếp nối quá trình xây dựng nền tảng quản trị rủi ro, KienlongBank đã cùng với nhiều đối tác hàng đầu trong nước và quốc tế trên đa lĩnh vực; từ tư vấn quản trị rủi ro, công nghệ, cho đến tài chính... để ngày nâng cao năng lực quản trị, vận hành. Với việc triển khai sớm Basel III một cách chủ động và đồng bộ tiêu chuẩn ESG cùng nhiều công cụ quản trị hiện đại, KienlongBank đang nâng cao sức mạnh nội tại của thương hiệu, mở rộng khả năng tiếp cận thị trường, khẳng định hoạt động kinh doanh phát triển lành mạnh, an toàn, hiệu quả bền vững.

Vững vị thế cùng bước đi chiến lược 2025

Sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của các công ty công nghệ tài chính (Fintech) cùng với làn sóng số hóa ngân hàng, quá trình số hóa và định hướng phát triển Ngân hàng số trở thành “con át chủ bài” trong chiến lược tạo dựng sự cạnh tranh, thu hút người dùng hiện nay của các ngân hàng, trong đó có KienlongBank.

Với tầm nhìn kể trên, KienlongBank đã có nhiều thay đổi ấn tượng trong chiến lược kinh doanh, khi mà giai đoạn tăng trưởng dựa vào số lượng của các ngân hàng sẽ bước vào thời điểm bão hoà. Thay vào đó, bên cạnh việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ truyền thống, KienlongBank đã khéo léo tinh chỉnh, tùy biến mô hình kinh doanh với sự dịch chuyển sang các sản phẩm, dịch vụ số. Ngân hàng đã "thiết kế" - "may đo" các sản phẩm một cách tỉ mỉ - toàn diện để có thể chạm vào nhu cầu cũng như cảm xúc trải nghiệm của khách hàng.

Bên cạnh đó, luôn bám sát và tuân thủ theo chỉ đạo của Chính phủ và NHNN, Ngân hàng cũng đã dành nhiều nguồn lực để mở rộng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đến các vùng nông nghiệp nông thôn, vùng sâu vùng xa. Tất cả các sản phẩm này được KienlongBank thiết kế kỹ lưỡng, mang tính cá nhân hoá tối ưu cho các tệp khách hàng, hướng đến việc tăng trưởng theo chiều sâu.

z6358190994115_b6e46145ac2fba1de172074569c412eb.jpg

Chính tư duy đổi mới của đội ngũ lãnh đạo, phong thái tiếp cận và giải quyết vấn đề của đội ngũ cán bộ nhân viên mới chính là điều tạo ra những bước ngoặt lớn, giúp Ngân hàng đạt được thành công. Đó là lý do tại sao ngay từ khi quyết định chuyển hướng chiến lược sang phát triển Ngân hàng số, KienlongBank đã chủ động trong việc kiện toàn bộ máy nhân sự, bổ sung thêm những tài năng trẻ với kỳ vọng giúp Ngân hàng tăng cường năng lực quản trị điều hành, đưa ra những thay đổi mang tính thời cuộc để đạt được mục tiêu đề ra.

Ngân hàng cũng chú trọng xây dựng một môi trường làm việc với văn hóa trao quyền tạo cơ hội. Các thế hệ nhân sự kế cận luôn được Ngân hàng chú trọng phát triển, bồi dưỡng nghiệp vụ và tạo động lực để phấn đấu.

Định hướng trong giai đoạn tới, KienlongBank sẽ tập trung tăng cường năng lực quản trị, kiện toàn bộ máy và nguồn lực tài chính. Ngân hàng sẽ đẩy mạnh các sản phẩm - dịch vụ số hóa, ứng dụng công nghệ AI hỗ trợ và phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng; tích cực xây dựng hệ sinh thái với các đối tác thương mại điện tử phát triển các sản phẩm được “may đo" riêng biệt cho từng đối tượng khách hàng; gia tăng giá trị trong “một điểm chạm”.

Tin cùng chuyên mục