Cục Du lịch quốc gia yêu cầu tăng cường quản lý điểm đến, kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ của các đơn vị du lịch trên địa bàn, đặc biệt là tại các cơ sở lưu trú du lịch, vận chuyển khách, các khu, điểm du lịch, hoạt động hướng dẫn viên, nhà hàng và cơ sở vui chơi giải trí; chỉ đạo, giám sát đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm.
Tổ chức lực lượng bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch; chỉ đạo và phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kiên quyết, kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật ảnh hưởng đến hoạt động du lịch như trộm cắp, lừa đảo, đeo bám, gây phiền hà cho du khách, không niêm yết giá công khai, không bán đúng giá niêm yết, gây sốt giá để kiếm lời bất chính.