Kiên quyết dẹp xe quá tải

Báo SGGP số ra ngày 22-9 có bài Xe quá tải lộng hành, phản ánh nhiều tuyến đường ở ngoại thành, vùng ven TPHCM bị xuống cấp, hư hỏng nặng do xe tải, xe ben chở cát đá, vật liệu xây dựng gây ra. Sau khi báo đăng, một số cơ quan, đơn vị chức năng đã phản hồi về các giải pháp xử lý.
Trung tá ĐỖ CHÍ HÀ, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) quận 8: Tăng tuần tra xử lý phương tiện vi phạm
Hiện nay dọc tuyến đường Cao Lỗ có 3 công trình đang thi công, gồm: Gói thầu G - tuyến cống bao; gói thầu I - đường ống truyền tải do Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP làm chủ đầu tư; công trình xây dựng chung cư Vạn Thái do Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ Xây dựng Kinh doanh nhà Vạn Thái làm chủ đầu tư. Thời gian qua, xe tải chở vật liệu xây dựng ra vào phục vụ thi công các công trình trên đã làm tuyến đường Cao Lỗ xuống cấp.
Đặc biệt, các xe tải, xe ben của công trình chung cư Vạn Thái chở đất từ công trường ra ngoài thường xuyên chở quá tải, không che bạt, làm rơi vãi đất xuống đường, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân.
Trước thực tế trên, Đội CSGT quận 8 đã và đang chủ động phối hợp cùng Thanh tra giao thông TPHCM thường xuyên tuần tra, chốt chặn cả ban ngày lẫn ban đêm để xử lý phương tiện vi phạm. Từ tháng 6 đến 8-2017, đơn vị đã phát hiện, xử lý 12 trường hợp vi phạm lỗi chở đất, vật liệu xây dựng làm rơi vãi xuống đường, 40 trường hợp chở quá tải trọng cho phép, 6 trường hợp tự ý cơi nới thùng xe.
Công tác tuần tra, xử lý vi phạm giao thông tại khu vực đường Cao Lỗ đang được Đội CSGT quận 8 quyết liệt thực hiện. Ngoài ra, đơn vị cũng kiến nghị UBND quận 8 yêu cầu chủ đầu tư các công trình đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm nâng cấp lại tuyến đường Cao Lỗ. 
Kiên quyết dẹp xe quá tải ảnh 1 Xe tải chở cát tại một vựa vật liệu xây dựng trên đường Mai Bá Hương

Ông HUỲNH VĂN THANH, Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Bình Chánh: Kiến nghị không tái cấp phép các bến thủy nội địa

Bên cạnh việc tổ chức tuần tra, chốt chặn, xử lý các phương tiện vi phạm của CSGT huyện Bình Chánh và công an các xã trên địa bàn, để xử lý hiệu quả tình trạng xe tải, xe ben chở cát, vật liệu xây dựng quá tải trên các tuyến đường Dương Đình Cúc, Thế Lữ, Mai Bá Hương, Huỳnh Bá Chánh, hiện Phòng Quản lý đô thị đang tổng kiểm tra, rà soát lại các bến thủy nội địa tập kết cát đá dọc các sông rạch trên địa bàn.
Theo đó, nếu phát hiện bến bãi nào hoạt động không phép sẽ cương quyết đình chỉ hoạt động. Đối với một số bến bãi được cấp phép trước đây, khi hết hạn chúng tôi sẽ kiến nghị Sở Giao thông Vận tải không tái cấp phép, vì các bến bãi hoạt động ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trên địa bàn.
Việc xử lý các bến thủy nội địa, khu tập kết cát, đá không phép được xem là một trong những giải pháp căn cơ, “chặt gốc”, để ngăn chặn tình trạng xe chở quá tải, quá khổ làm hư hỏng đường, kéo dài nhiều năm.

Ông NGUYỄN THANH NGHĨA, nhà trên đường Dương Đình Cúc (xã Tân Kiên): Làm rõ có hay không “bảo kê” xe quá tải

Sống ở Bình Chánh hàng chục năm, tôi rất bức xúc trước tình trạng xe tải chở cát đá quá tải lộng hành trên các tuyến đường Dương Đình Cúc, Mai Bá Hương, Thế Lữ, Huỳnh Bá Chánh…
Càng khó hiểu hơn khi các bến thủy nội địa, khu tập kết cát đá trái phép, xe quá tải cứ tồn tại kéo dài, hết năm này sang năm khác vẫn không bị xử lý, dù dân phản ánh đến cơ quan chức năng rất nhiều lần. Chính quyền, công an ở đâu, họ không biết, hay biết mà cố tình làm lơ không xử lý? Tôi đề nghị lãnh đạo địa phương, lãnh đạo Thanh tra giao thông TPHCM phải theo dõi thực tế, làm rõ việc cán bộ có “bảo kê” để vi phạm tồn tại hay không?

Tin cùng chuyên mục