Theo phương án này, bến xe có lượng phương tiện xuất bến không quá 60 lượt xe/ngày, trong khung giờ cao điểm (buổi sáng từ 6 – 8 giờ, buổi trưa từ 11 – 14 giờ, buổi chiều từ 14 – 18 giờ) chỉ cho xuất bến từ 1 lượt xe/giờ.
Đối với địa điểm số 54 đường Hùng Vương, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng cũng đề xuất phương án chấm dứt chủ trương cho phép Công ty Thành Bưởi được đầu tư xây dựng bến xe tạm tại vị trí này.
Trước đó, Công ty Thành Bưởi tiến hành xây dựng xong hạ tầng dự kiến làm bến xe tạm tại số 54 đường Hùng Vương. Tháng 6-2023 công ty này đề nghị tỉnh bổ sung quy hoạch điểm đấu nối bến xe tạm vào quốc lộ 20 để đưa bến vào sử dụng do bến xe của công ty này ở số 5 Lữ Gia đã đóng cửa.
Sau vụ tai nạn làm 5 người chết ở Đồng Nai tháng 9-2023, Công ty Thành Bưởi bị tước giấy phép kinh doanh vận tải bằng ôtô. Sau khi khắc phục sai phạm, công ty này được chạy lại chặng TPHCM - Cần Thơ.
Hiện ở tuyến TPHCM - Đà Lạt, công ty chỉ chạy theo dạng hợp đồng, chưa nhận chở khách lẻ.
Hiện tỉnh Lâm Đồng đã quy hoạch ba bến xe ở ngoại ô Đà Lạt là Cam Ly, Phương Trang Đà Lạt và Đarahoa. Tuy nhiên hai bến Cam Ly và Đarahoa đang trong giai đoạn kêu gọi đầu tư.
Ngoài ra, tại Đà Lạt còn nhiều đơn vị vận chuyển hành khách sử dụng bãi xe riêng với hình thức như bến xe, gây khó khăn trong quản lý.