Kiến nghị các tỉnh, thành miền Tây cung cấp cát làm đường Vành đai 3

Kiến nghị Tổ trưởng Tổ công tác liên ngành do Bộ Tài nguyên và Môi trường thành lập có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, chỉ đạo UBND các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, An Giang tham mưu Tỉnh ủy các tỉnh hỗ trợ, chia sẻ nguồn vật liệu cát đắp nền đường từ các mỏ cát của tỉnh để cung cấp cho dự án đường Vành đai 3.

Kiến nghị các tỉnh, thành miền Tây cung cấp cát làm đường Vành đai 3

Nhằm giải quyết tình hình khó khăn về nguồn vật liệu cát đắp nền đường đảm bảo dự án đường Vành đai 3 hoàn thành đúng tiến độ, chiều 8-5, UBND TPHCM kiến nghị Tổ trưởng Tổ công tác liên ngành do Bộ Tài nguyên và Môi trường thành lập có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, chỉ đạo UBND các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, An Giang tham mưu Tỉnh ủy các tỉnh hỗ trợ, chia sẻ nguồn vật liệu cát đắp nền đường từ các mỏ cát của tỉnh để cung cấp cho dự án đường Vành đai 3.

Song song đó, đề nghị các tỉnh đẩy nhanh tiến độ các thủ tục gia hạn, cấp phép khai thác khoáng sản và thực hiện các cơ chế đặc thù tại Nghị quyết số 105/NQ-CP ngày 15-8-2022 của Chính phủ để kịp thời cung cấp vật liệu cho dự án vào tháng 5-2024.

z4371678507216_ceed459841cdd95edc6bf2514bf5bbe5.jpg
Thiếu cát đắp nền đường dự án đường Vành đai 3. Ảnh: QUỐC HÙNG

Theo UBND TPHCM nguồn vật liệu đất đắp nền đường, đá xây dựng và cát xây dựng đã đảm bảo phục vụ cho dự án; riêng nguồn cát đắp nền đường (cát san lấp) hiện nay gặp nhiều khó khăn.

Tổng nhu cầu vật liệu cát đắp nền đường từng dự án thành phần của dự án đường Vành đai 3 tại các địa phương dự kiến hơn 7 triệu m3.

Trước đó, tại cuộc họp ngày 1-4-2024, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chỉ đạo “Bộ TN-MT thành lập ngay Tổ công tác liên ngành do đồng chí Thứ trưởng làm Tổ trưởng, với sự tham gia của các Bộ GTVT, Xây dựng, NN-PTNT để hỗ trợ giải quyết dứt điểm nguồn vật liệu san lấp; trực tiếp làm việc với các tỉnh khu vực Đông Nam bộ, Tây Nam bộ (đặc biệt là Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, Sóc Trăng…), vận dụng các cơ chế, chính sách được Quốc hội cho phép trong thăm dò, cấp phép và khai thác vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm phía Nam…

Tin cùng chuyên mục