Trong đó, ở lĩnh vực kinh doanh sữa non, sữa dành cho trẻ em, xuất phát từ việc một số DN đã đăng tải thông điệp, cung cấp thông tin về sản phẩm có sử dụng các từ ngữ như “số 1 Việt Nam”; “sữa trẻ em số 1 Việt Nam”; “giúp bổ sung dinh dưỡng gấp 10 lần”… mà không kèm theo thông tin về tiêu chí so sánh, tiêu chuẩn xếp hạng, không chú thích rõ ràng, chưa nêu rõ tài liệu hợp pháp chứng minh, có thể dẫn đến gây nhầm lẫn cho khách hàng và có dấu hiệu của hành vi “lôi kéo khách hàng bất chính”.
Tương tự, trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm điện máy, điện lạnh, Bộ Công thương đã phát hiện một số DN thông qua trang tin điện tử của mình đã cung cấp thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về sản phẩm, hàng hóa do mình cung cấp, khi giới thiệu tủ lạnh “khử mùi, diệt khuẩn 99,9%”; máy điều hòa “tiết kiệm 60% năng lượng so với chế độ thường”… mà không kèm chú thích, thông tin về tài liệu hợp pháp chứng minh. Đối với lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, cơ quan rà soát, giám sát cạnh tranh của Bộ Công thương phát hiện các hiện tượng đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng khi giới thiệu về DN.