Đồng thời, thực hiện nghiêm cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; xử lý dứt điểm các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về cơ chế chính sách và công khai kết quả xử lý.
Thành lập đoàn kiểm tra công vụ đối với một số cơ quan, đơn vị; cán bộ, công chức viên chức của TPHCM có hành vi sách nhiễu, tiêu cực, cửa quyền, gây khó khăn, phiền hà cho người dân để kịp thời phát hiện và kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý.
Tổ chức lại Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng UBND TP nhằm thực hiện chức năng, nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính, tổ chức triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính cho phù hợp với Nghị định 92/2017 (có hiệu lực từ ngày 25-9-2017).