Theo Chủ tịch UBND quận Thủ Đức Đặng Nguyễn Thanh Minh, quận đã triển khai chương trình theo dõi chỉ đạo, điều hành và quản lý hồ sơ công việc tích hợp chữ ký số chuyên dùng theo mô hình liên thông 4 cấp tại các phòng ban thuộc quận và 12 phường; xây dựng bảng tổng hợp theo dõi nhiệm vụ, theo dõi việc thực hiện bút phê chỉ đạo, văn bản chỉ đạo của lãnh đạo quận thông qua kết quả xử lý văn bản của các đơn vị. Về cung cấp dịch vụ công trực tuyến, hiện quận Thủ Đức có 116 dịch vụ ở mức độ 2, 8 nhóm dịch vụ ở mức độ 3 tại nhiều lĩnh vực, nâng tổng số thủ tục hành chính (TTHC) cung cấp trực tuyến mức độ 3 lên 63/179 TTHC đang áp dụng tại quận (đạt tỷ lệ 35,2%).
Thời gian qua, các phường của quận Thủ Đức có nhiều mô hình sáng kiến như: Giải quyết TTHC ngoài giờ tại phường Linh Trung (18 - 19 giờ 30 ngày thứ ba và thứ năm hàng tuần); giải quyết TTHC ngoài giờ tại phường Linh Xuân (17 - 19 giờ ngày thứ hai và thứ sáu hàng tuần); đánh giá sự hài lòng của công dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước gắn với khảo sát ý kiến khách hàng theo hệ thống tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 của phường Linh Tây; thử nghiệm mô hình phần mềm quản lý trật tự đô thị, hạng mục: ứng dụng quản lý trật tự xây dựng, khắc phục sự cố hạ tầng kỹ thuật và quản lý trật tự đô thị trên website và điện thoại di động.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến ghi nhận sự nỗ lực của UBND quận Thủ Đức, trong đó các mô hình ứng dụng công nghệ thông tin rất thực tế, phù hợp với địa bàn rộng lớn, có nhiều khu chế xuất. Tuy nhiên, theo đồng chí Trần Vĩnh Tuyến, quận nên mở rộng các ứng dụng trên tại nhiều phường hơn nữa.
Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh nội dung thư xin lỗi gửi tới người dân phải đảm bảo thái độ cầu thị của chính quyền. Khi hẹn với dân mà không đúng hẹn thì phải xin lỗi, làm lâu, làm chậm là phải xin lỗi. “Nếu trễ hẹn mà không xin lỗi là không trung thực, lần sau trễ nữa là phải xử lý, không chấp nhận hồ sơ trễ hẹn 2 lần”.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cũng yêu cầu lãnh đạo quận phải thường xuyên đi cơ sở để kiểm tra, kiểm soát thái độ, tác phong làm việc của cán bộ; kiểm soát tình trạng tiêu cực, nhũng nhiễu, mất đoàn kết nội bộ để có biện pháp xử lý kịp thời.