Theo VAMA, doanh số xe du lịch của toàn thị trường Việt Nam trong tháng 2-2019 vừa qua là 9.157 xe. Trong đó, tổng doanh số xe du lịch Thaco đạt 3.450 xe. Đóng góp vào con số này là thương hiệu Kia với 3 sản phẩm được khách hàng tin chọn hàng đầu: Kia Morning, Kia Cerato và Kia Sedona.
Theo đó, ghi nhận từ số liệu chính thức của VAMA, doanh số xe bán ra của ba sản phẩm này lần lượt là 559 xe, 536 xe và 161 xe; đạt mức tăng trưởng ổn định so với năm 2018. Riêng Kia Morning và Kia Cerato là 2 sản phẩm nằm trong tốp 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 2-2019. Đây là những con số đã được hiệp hội VAMA kiểm duyệt, phản ánh chính xác và khách quan nhất về thị trường xe du lịch Việt Nam.
Lý giải về tốc độ tăng trưởng ổn định của Kia trong giai đoạn sau tết Âm lịch ảm đạm và khan hiếm khách, đại diện từ phía Thaco cho biết, sở dĩ Kia vẫn giữ được đà tăng trưởng là nhờ có sự xuất hiện của các phiên bản nâng cấp mới của cả ba mẫu xe bán chạy nhất.
Cụ thể, tháng 10-2018 là màn chào sân của Sedona mới, một phiên bản có diện mạo sang trọng với nhiều trang bị tiện nghi, nâng cấp từ mẫu xe Kia Sedona trước đó.
Với sự xuất hiện đồng đều và lịch ra mắt xen kẽ, hợp lý của Kia Sedona mới, Kia All-New Cerato và Kia Morning AT Mới, dễ thấy được Kia đã và đang chú trọng rất nhiều đến tâm lý, thị hiếu và nhu cầu của khách hàng.